Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NỔI LOẠN

TRẦM THIÊN THU

Tất cả mọi loài Thiên Chúa tạo nên đều tốt lành. Nhưng sau đó, thiên thần Luxiphe đã kiêu ngạo và trở nên tồi tệ. Đó là Satan – ma quỷ. Satan muốn mọi người trên trái đất thờ phượng hắn thay vì thờ phượng Thiên Chúa. Kinh Thánh cho biết:

Đức Chúa là Thiên Chúa khiến từ đất mọc lên đủ mọi thứ cây trông thì đẹp, ăn thì ngon, với cây trường sinh ở giữa vườn, và cây cho biết điều thiện điều ác. Đức Chúa là Thiên Chúa truyền lệnh cho con người rằng: “Hết mọi trái cây trong vườn, ngươi cứ ăn; nhưng trái của cây cho biết điều thiện điều ác thì ngươi không được ăn, vì ngày nào ngươi ăn, chắc chắn ngươi sẽ phải chết.” (St 2:9, 16, 17)

Rắn là loài xảo quyệt nhất trong mọi giống vật ngoài đồng, mà Đức Chúa là Thiên Chúa đã làm ra. Nó nói với người đàn bà: “Có thật Thiên Chúa bảo: Các ngươi không được ăn hết mọi trái cây trong vườn không?” Người đàn bà nói với con rắn: “Trái các cây trong vườn, thì chúng tôi được ăn. Còn trái trên cây ở giữa vườn, Thiên Chúa đã bảo: “Các ngươi không được ăn, không được động tới, kẻo phải chết.” Rắn nói với người đàn bà: “Chẳng chết chóc gì đâu! Nhưng Thiên Chúa biết ngày nào ông bà ăn trái cây đó, mắt ông bà sẽ mở ra, và ông bà sẽ nên như những vị thần biết điều thiện điều ác.” Người đàn bà thấy trái cây đó ăn thì ngon, trông thì đẹp mắt, và đáng quý vì làm cho mình được tinh khôn. Bà liền hái trái cây mà ăn, rồi đưa cho cả chồng đang ở đó với mình; ông cũng ăn. Bấy giờ mắt hai người mở ra, và họ thấy mình trần truồng: họ mới kết lá vả làm khố che thân. (St 3:1-7)

Từ câu chuyện có thật này, chúng ta biết rằng Satan là kẻ nổi loạn và dối trá. Cả Êva và Ađam đều chết. Có lần Chúa Giêsu đã nói thẳng với người Do Thái: “Cha các ông là ma quỷ, và các ông muốn làm những gì cha các ông ham thích. Ngay từ đầu, nó đã là tên sát nhân. Nó đã không đứng về phía sự thật, vì sự thật không ở trong nó. Khi nó nói dối là nó nói theo bản tính của nó, bởi vì nó là kẻ nói dối, và là cha sự gian dối.” (Ga 8:44)

CÁC THIÊN THẦN NỔI LOẠN

Cựu Ước nói: “Khi loài người bắt đầu thêm đông trên mặt đất, và sinh ra những con gái, thì các con trai Thiên Chúa thấy con gái loài người xinh đẹp; những cô họ ưng ý thì họ lấy làm vợ.” (St 6:1-2)

Tân Ước nói: “Những thiên thần đã không giữ địa vị của mình, nhưng rời bỏ nơi mình ở thì Người dùng xiềng xích mà giam giữ họ đời đời trong nơi tối tăm, để chờ phán xét trong Ngày Lớn Lao. Còn Sôđôm, Gômôra và các thành lân cận làm chuyện gian dâm như họ và chạy theo những thú vui xác thịt trái tự nhiên thì đã phải chịu lửa đời đời làm hình phạt để nêu gương.” (Gđ 1:6-7)

Điều đó gây ra nhiều rắc rối cho nhân loại. Những người vợ sinh con đẻ cái, nhưng chúng không phải là những đứa trẻ bình thường. Chúng to lớn, hung bạo và độc ác: “Có những người khổng lồ trên mặt đất vào thời bấy giờ và cả sau đó nữa, khi các con trai Thiên Chúa đi lại với con gái loài người, và các cô này sinh cho họ những người con. Đó là những anh hùng thuở xưa, những người có tên tuổi. Đất đã ra hư hỏng trước nhan Thiên Chúa và đầy bạo lực. Thiên Chúa nhìn đất và thấy nó đã ra hư hỏng, vì mọi xác phàm đã theo nếp sống hư hỏng trên mặt đất.” (St 6:4, 11-12)

Cuối cùng trái đất trở nên đầy bạo lực đến nỗi Thiên Chúa quyết định tiêu diệt những kẻ gian ác bằng một trận lụt lớn: “Đức Chúa xóa bỏ mọi loài có trên mặt đất, từ con người cho đến gia súc, giống vật bò dưới đất và chim trời; chúng bị xóa bỏ khỏi mặt đất, chỉ còn lại ông Nôê và những gì ở trong tàu với ông. Nước dâng lên trên mặt đất suốt một trăm năm mươi ngày.” (St 7:23-24)

Tuy nhiên, các thiên thần gian ác trở lại cõi tinh thần chứ không chết. Nhưng họ bị trừng phạt, không được phép trở lại gia đình gồm các thiên thần công bình của Thiên Chúa. Ngài cũng không cho họ mặc xác phàm nữa. Cuối cùng, họ sẽ đau khổ đời đời: “Thiên Chúa không dung thứ cho các thiên thần có tội, nhưng đã đẩy họ vào hố Địa Ngục tối tăm, giữ họ để chờ cuộc phán xét.” (2 Pr 2:4) Đó là bài học tồi tệ của quá khứ.

SATAN BỊ TRỤC XUẤT

Sách Khải Huyền mô tả điềm lạ vĩ đại: “Có điềm lớn xuất hiện trên trời: một người Phụ Nữ, mình khoác mặt trời, chân đạp mặt trăng, và đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao. Bà có thai, đang kêu la đau đớn và quằn quại vì sắp sinh con. Lại có điềm khác xuất hiện trên trời: đó là một Con Mãng Xà, đỏ như lửa, có bảy đầu và mười sừng, trên bảy đầu đều có vương miện. Đuôi nó quét hết một phần ba các ngôi sao trên trời mà quăng xuống đất. Rồi Con Mãng Xà đứng chực sẵn trước mặt người Phụ Nữ sắp sinh con, để khi bà sinh xong là nó nuốt ngay con bà.” (Kh 12:1-4)

Sau đó thế nào? Thánh Gioan cho biết: “Bấy giờ, có giao chiến trên trời: thiên thần Micael và các thiên thần của người giao chiến với Con Mãng Xà. Con Mãng Xà cùng các thiên thần của nó cũng giao chiến. Nhưng nó không đủ sức thắng được, và cả bọn không còn chỗ trên trời nữa. Con Mãng Xà bị tống ra, đó là Con Rắn xưa, mà người ta gọi là ma quỷ hay Satan, tên chuyên mê hoặc toàn thể thiên hạ; nó bị tống xuống đất, và các thiên thần của nó cũng bị tống xuống với nó. Nào thiên quốc cùng chư vị ở chốn thiên đình, hãy vì đó mà mừng vui hoan hỷ! Khốn cho đất và biển, vì ma quỷ đã xuống với các ngươi, nó giận điên lên vì biết rằng nó chỉ còn một ít thời gian.” (Kh 12:7-9, 12)

Satan và những kẻ đồng lõa gian ác của hắn đã lừa dối và gây ra nhiều khốn khổ cho loài người trên trái đất. Các thiên thần độc ác chính là ma quỷ, là kẻ thù của Thiên Chúa. Tất cả ma quỷ đều xấu xa, nguy hiểm. Đừng bao giờ thỏa hiệp với hắn bất cứ điều gì!

Người đời nói: “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn.” Thật vậy, cái gì cũng có cách trị, và cũng có người trị kẻ ngang ngược. Kinh Thánh nói: “Trăm roi đánh người dại không bằng một lời mắng người khôn. Ác nhân chỉ mưu tìm nổi loạn, nhưng một sứ giả dữ dằn sẽ được sai đến trừng trị nó.” (Cn 17:10-11)

Có điều này cần lưu ý: “Ma quỷ đích thân đến cám dỗ chúng ta hoặc xui xiểm những người không có lòng kính sợ Thiên Chúa chống lại chúng ta. Chúng đích thân cám dỗ khi chúng ta rút vào những nơi xa cách với đời, vì chính Chúa Giêsu đã từng bị cám dỗ trong hoang mạc. Chúng dùng người khác để cám dỗ khi chúng ta giao tiếp với đời, như chúng đã từng cám dỗ Chúa Giêsu qua những người biệt phái. Nhưng nếu chăm chú nhìn ngắm Chúa Giêsu, tấm gương của chúng ta, chúng ta sẽ xua đuổi được chúng trong từng trường hợp.” (Thánh Maximus hiển tu)


Lễ Hiện Xuống – 2022

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*