Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI KHÔN DẠY CON

1. Người chìa tay và xin con một đồng. Lần thứ nhất con hãy tặng họ hai đồng. Lần thứ hai con hãy biếu họ một đồng. Lần thứ ba con phải biết lắc đầu. Và đến lần thứ tư con hãy im lặng, bước đi.

2. Con hãy biết khen. Nhưng đừng vung vãi chúng như những cậu ấm cô chiêu vung tiền ra cửa sổ. Nỗi đau, con hãy nén vào trong. Lời chê bai con hãy chỉ giữ riêng mình.

3. Con hãy đưa tay khi thấy người vấp ngã. Và đừng khóc than – quỵ lụy – van nài kẻ không xứng đáng. Con đừng bao giờ mượn họ dù chỉ một que tăm, sợi chỉ.

4. Bạn là người biết đau hơn nỗi đau mà con đang có. Thù là người quặn đau với niềm vui đang có ở trong con. Chọn bạn sai, cả đời trả giá. Bạn hóa thù, tai họa một đời.

5. Hãy ngước nhìn lên cao để thấy mình còn thấp. Nhìn xuống thấp, để biết mình chưa cao. Đừng vui quá, sẽ đến lúc buồn. Đừng quá buồn, sẽ có lúc vui.

6. Con hãy nghĩ về tương lai, nhưng đừng quên quá khứ. Hy vọng vào ngày mai, nhưng đừng buông xuôi hôm nay.

7. Hãy để chị, để anh giành lấy phần họ muốn. Con hãy chậm bước dù là người đến muộn. Dù phần con chẳng ai nhớ để dành.

8. Hãy vui lên trước điều nhân nghĩa. Hãy buồn với chuyện bất nhân. Và hãy tin vào điều có thật: Con người – sống để yêu thương.

9. Mỗi ngày con hãy nhớ dành lời khen tặng vài ba người.

10. Mỗi năm ít nhất một lần con hãy chờ xem mặt trời mọc.

11. Nhìn thẳng vào mắt mọi người khi nói chuyện.

12. Nói lời “cám ơn” càng nhiều càng tốt.

13. Hãy sống dưới mức con kiếm được. Đối xử với mọi người như con muốn được họ đối xử như thế.

14. Kết thêm những người bạn mới nhưng trân trọng những người bạn cũ.

15. Hãy giữ kỹ những điều bí mật.

16. Con đừng mất thì giờ học các mánh khóe doanh nghiệp. Hãy học làm doanh nhân chân chính.

17. Dám chịu nhận những lầm lẫn của mình.

18. Con hãy can đảm. Nếu tự con không được can đảm lắm thì cũng phải tỏ ra can đảm. Người ta không phân biệt một người can đảm với một người tỏ ra can đảm.

19. Con phải dành thì giờ và tiền bạc làm việc thiện trong cộng đồng của con.

20. Đừng bao giờ lường gạt một ai. Con cũng đừng bao giờ làm cho ai mất hy vọng, nhiều người chỉ sống nhờ hy vọng đấy con ạ.

21. Đừng hành động khi con đang giận dữ. Học cách lắng nghe. Cơ hội trong đời nhiều khi đến gõ cửa nhà con rất khẽ.

22. Con đừng cầu mong của cải, mà phải cầu mong sự khôn ngoan, hiểu biết và lòng can đảm.

23. Con phải giữ tư thế đàng hoàng. Muốn đến một nơi nào đó phải có mục đích và tự tin rồi hãy đến.

24. Đừng bao giờ trả công cho ai trước khi họ xong việc.

25. Hãy sẵn sàng thua một trận để chiến thắng một cuộc chiến.

26. Cẩn thận với những kẻ nào mà họ không còn gì để mất.

27. Cẩn thận về đồ đạc và áo quần. Nếu con định dùng thứ gì trên năm năm thì phải sắm thứ tốt nhất có thể được.

28. Nếu ai đó đối xử không tốt với con cũng đừng có bận tâm. Không ai trên đời có nghĩa vụ phải đối tốt với con trừ chính cha mẹ. Nếu có ai cư xử như vậy thì ngoài sự biết ơn và cảm kích, con cũng cần đôi chút cảnh giác. Con người thường hành động có mục đích. Do vậy đừng có nhanh chóng kết luận ai đó là bạn chí cốt của con.

29. Không ai là không thể thay thế cũng như ở mãi bên cạnh con. Không có điều gì quý giá đến nỗi con phải có được bằng mọi cách và giữ chặt bằng mọi giá. Nếu con hiểu được sự thật trường tồn này thì sau này cho dù người bạn đời không muốn đi cùng con đến cuối con đường, hay vì lý do nào đó mà con đánh mất thứ quan trọng nhất, con có thể nhận ra cuộc đời không phải đã chấm dứt.

30. Cuộc sống vốn ngắn ngủi. Do vậy, nếu bây giờ chúng ta phí phạm thời gian thì dù sau này có nhận ra thì cũng chẳng lấy lại được khoảng đời ấy. Do đó nếu con trân trọng cuộc đời mình càng sớm thì con càng có thể tận hưởng cuộc đời mình nhiều hơn. Thay vì hy vọng sống thật lâu, hãy sống hạnh phúc từng giây phút hiện tại.

31. Trên đời không tồn tại tình yêu vĩnh cửu. Tình yêu chỉ là một loại cảm xúc nhất thời. Thứ tình cảm này nhất định sẽ thay đổi theo thời gian và hoàn cảnh. Nếu người yêu vĩnh cửu rời bỏ con, hãy cố kiên nhẫn mà để thời gian trôi qua. Nỗi buồn của con sẽ dần dần dịu lại. Đừng cố bám vào hy vọng cho sự vĩnh viễn và nhất định đừng để trái tim của con tan vỡ vì một mối tình không thành.

32. Kể cả khi trên đời có những người thành công và nổi tiếng mà không cần bằng cấp và qua trường lớp cũng không có nghĩa là con sẽ như họ. Tri thức có được từ một nền tảng giáo dục tốt là một vũ khí. Con có thể giàu nhờ hai bàn tay trắng nhưng không thể đạt được điều đó mà không có công cụ nào cả. Hãy luôn ghi nhớ điều này.

33. Cha không yêu cầu con phải chăm sóc mình khi về già. Tương tự, cũng đừng hy vọng cha gánh đời con lúc con lớn khôn. Khi các con trưởng thành và độc lập là cha đã hoàn thành xong nhiệm vụ linh thiêng của mình. Sau này dù con có đi bằng xe buýt hay lái siêu xe, dù con ăn súp hay ăn mì cũng đều là do con cả.

34. Con có thể tự bảo mình giữ chữ tín nhưng không thể đòi hỏi người khác làm tương tự. Con có thể đối xử tốt với người ta nhưng đừng mong đợi người ta cũng làm thế. Cho dù con có đối đãi với đối phương như thế nào thì cũng không phải sẽ nhận được như vậy. Nếu con không hiểu được sự thật này, mặc nhiên con sẽ cảm thấy thất vọng nhiều lần trong cuộc đời.

35. Đã có nhiều người mua xổ số nhưng rồi vẫn trắng tay. Thế nghĩa là nếu con muốn chăn ấm nệm êm thì phải tự mình vất vả lấy. Chẳng có gì là miễn phí trên đời.

36. Gia đình và bạn bè đều là duyên phận. Dù cho có ở cạnh bao lâu và quan hệ xấu đẹp thế nào, chúng ta cũng nên cảm kích và trân trọng khoảng thời gian sống cùng nhau. Bởi vì trong kiếp sau thì kể cả có yêu thương cỡ nào, chúng ta sẽ khó có cơ hội gặp lại nhau.

37. Đời người khó đoán. Chẳng ai biết trước mình sẽ sống bao lâu. Do đó những điều cần thiết thì tốt nhất là nên được nói sớm.

(sưu tầm)

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*