Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Cv 15,22-31; Ga 15,12-17. YÊU MẾN CHÚA NHIỀU, YÊU THƯƠNG NHAU LUÔN

PM. Cao Huy Hoàng

20/5THỨ SÁU TUẦN 5 PHỤC SINH.
“Ðây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau”.

Những người đi trên con đường của Chúa Giê-su đã đi, mà thiếu tôn trọng ơn gọi của nhau, không mến thương nhau, thì bỗng trở thành đám đông xa lạ với Chúa Giê-su, xa lạ với thập giá của Người, không vác thập giá của người, hoặc chỉ là những người đi xem Người chịu chết!

Thiếu tôn trọng ơn gọi của nhau thì làm sao hiệp hành được? Không bỏ cái tôi tồi tệ của mình, còn để cái tôi tồi tệ của mình như đá góc cạnh lởm chởm thì làm sao mà cùng lăn đi với nhau được? Còn phân biệt cao thấp, sang hèn, lớn nhỏ, chức vụ, quyền hạn…thì làm sao hiệp hành được?

Hiệp hành thì bước xuống, nhưng không phải bước xuống để làm tổn thương người thấp, mà là để xoa dịu mặc cảm thấp hèn của họ, xoá đi mặc cảm tội lỗi của họ, mời họ tin tưởng và hân hoan cùng bước đi. Hồng ân cứu rỗi không là hồng ân ném xuống, hay quăng xuống, nhưng là hồng ân bởi sự ân cần bước xuống và trao ban tận tay người được cứu rỗi.

Cùng Chúa Giê-su hiệp hành, trên cùng con đường Người đã đi, thì cũng phải cùng một trí lòng một tâm nguyện như Chúa Giê-su, mới đúng nghĩa hiệp hành theo ý hướng của Giáo Hội. Trí lòng, tâm nguyện ấy là “Tất cả vì yêu”, “Tất cả vì phần rỗi của mọi người”, “Tất cả vì danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến”.

Chúa Giê-su ban lệnh truyền rằng: “Các con hãy yêu mến nhau”. Và quả thực, kinh nghiệm Giáo Hội hai ngàn năm cho thấy, chỉ khi nào chúng ta yêu mến nhau, yêu mến nhau thực lòng, thì việc loan báo Tin Mừng mới sinh hoa kết trái.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình giữ trọn lệnh truyền yêu thương nhau, bằng cách yêu mến Chúa, khiêm nhượng tôn trọng nhau và yêu thương nhau hết lòng như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*