Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÚI XIN CHÚA SÁNG SOI…

PM. Cao Huy Hoàng

16/5 THỨ HAI TUẦN 5 PHỤC SINH.

Cv 14,5-18; Ga 14,21-26.u


“Ðấng Phù Trợ mà Cha sẽ sai đến, Người sẽ dạy các con mọi điều”.

Con Thiên Chúa được Chúa Cha sai xuống thế làm người, có tên loài người là Giê-su, ở thế gian 33 năm, trong đó chỉ có 3 năm Người mà rao giảng nước Thiên Chúa, rồi về lại cùng Chúa Cha. Thế nhưng, Lời Người tồn tại đến muôn đời. Bởi, Chúa Cha đã sai Chúa Thánh Thần đến, để khơi dậy trong lòng Giáo Hội, trong lòng người, những Lời Chúa Giê-su đã dạy, và làm cho Lời nảy mầm, vươn lên, trổ sinh hoa trái.

Thời đại của Chúa Thánh Thần còn kéo dài cho đến tận thế. Chúa Thánh Thần vẫn luôn thì thầm trong lòng mỗi người những lời mời gọi lắng nghe và sống Lời Chúa Giê-su dạy để nên công chính, có bình an, hạnh phúc.

Lời Chúa Giê-su, chính là Người. Có Lời, là có sự hiện diện của Người. Nghe Lời, đón nhận Lời chính là đón nhận Người. Ai yêu mến Chúa Giê-su, lắng nghe, tuân giữ, thực hành Lời Người dạy, thì họ sẽ được Chúa Giê-su yêu mến, và cả Ba Ngôi Thiên Chúa ngự trị trong lòng họ.

Quả thực, nếu không có sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, không ai tự mình có khả năng yêu Chúa, yêu người.

Ai cũng có thể hồi tưởng lại hành trình Đức Tin, Cậy, Mến của mình và ngộ ra đây là hồng ân kỳ diệu, chứ tuyệt đối không phải do trí khôn hay tài năng của mình. Cũng vậy, lòng yêu mến Chúa Giê-su và thực hành Lời Người, là một ân ban quý giá và luôn có sẵn. Việc còn lại là chúng ta có dọn lòng mình cho sạch những thứ rác rưởi ở trần gian, để mở lòng ra mà đón nhận Lời ban sự sống đời đời. Ước gì các gia đình sốt sắng cầu xin Chúa Thánh Thần với kinh Sáng Soi, cho biết ‘việc phải làm”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình đón nhận sự soi sáng của Chúa Thánh Thần, để yêu Chúa, và sống Lời Chúa dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*