Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY HÀNH ĐỘNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật V Phục Sinh. Ga 13, 31-33a. 34-35

Là người kitô hữu chắc hẳn ai cũng thuộc, hoặc đã rất nhiều lần nghe lệnh truyền của Chúa “Hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu anh em”. Không chỉ thuộc, không chỉ nghe, mà có khi đã quá nhiều lần qua mọi biến cố cuộc đời, ta nhận ra mình phải yêu thương, hay đòi người khác phải yêu thương mình, phải có những hành vi giúp đỡ, san sẻ tình thương với nhau. Hoặc cũng rất nhiều lần ta chê, trách, lên án người khác vì vô cảm, ích kỷ, trái tim gỗ đá…nhưng thực ra chính mình chưa sống được bao nhiêu, Thậm chí là không sống lệnh truyền của Chúa “hãy yêu như Thầy đã yêu anh em”.

Sở dĩ chúng ta làm quá ít, hoặc sống chưa được bao nhiêu điều Chúa dạy, phần vì bản tính yếu đuối của phận người, “Tinh thần thì minh mẫn, xác thịt lại yếu đuối” cái tôi quá lớn cho là “rốn vũ trụ” vạn vật phải quy hướng về mình, phần khác vì tình yêu của ta dành cho Chúa chưa đủ để vượt qua, lướt thắng những ươn lười ích kỷ bản thân. Lý do khác nữa, không phải dễ dàng ta có thể thực hiện được điều Chúa dạy “yêu người như Chúa yêu ta” nếu không biết cậy dựa vào ơn Chúa. Thật là ý nghĩa biết bao, lệnh truyền của Chúa như một bản xét mình, lời mời gọi khẩn thiết trong năm thánh Lòng Thương Xót Chúa, thôi thúc mỗi người, hãy hành động ngay lập tức, làm mới lại lệnh truyền này trong một thế giới ngày càng vắng bóng tình yêu Chúa, tràn lan hận thù, chết chóc, vô cảm…

Hãy hành động, đừng nói quá nhiều về yêu thương. Yêu như Chúa yêu, không có nghĩa là muốn làm gì thì làm, nhưng là mỗi người hãy nỗ lực giúp nhau nên tốt, “Hoàn thiện mỗi ngày như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện”. Mỗi người phải thật sự là chỗ dựa vững chắc của nhau. Vượt lên chính mình, loại trừ khỏi những đam mê, rựơu chè, cờ bạc, nghiện ngập, bon chen, ích kỷ, lười biếng, dấn thân, quảng hy sinh cho nhau và vì nhau, trở nên niềm vui, quà tặng lẫn cho nhau. Mỗi người không chỉ sống cho chính mình, nhưng còn biết vui tươi sống cho hạnh phúc của người khác. Yêu như Chúa yêu, cũng có nghĩa là chịu đựng,đón nhận những khác biệt, nhịn nhục, sẵn sàng tha thứ, biết nhận lỗi, xin lỗi và sửa lỗi, quyết tâm cậy dựa vào ơn Chúa làm lại cuộc đời.

Xin cho lệnh truyền của Chúa, không chỉ dừng lại trên môi miệng người kitô hữu, nhưng trở nên sống động, lời chứng cho Tin mừng Chúa Phục sinh, quảng bá lòng xót thương bao dung của Thiên Chúa, qua việc từng người biết yêu thương nhau, như chính Chúa đã yêu thương nhân loại chúng ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*