Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MÔN ĐỆ ĐỨC KITÔ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật V Phục Sinh. Ga 13, 31-33a. 34-35

Sẽ không có một con đường nào để sống hạnh phúc ngay tại trần gian này, nếu ta không thực hiện lời mời gọi của Chúa “Hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”. Cũng chẳng có một luật trừ nào, cho mọi người sống trên đời này không phải yêu thương, chỉ lo sống cho chính mình, chất chứa trong tim toàn sự hận thù, chia rẽ, trách mắng, khinh thường, nhục mạ tha nhân mà lại được gọi là môn đệ Chúa Kitô. Bài Tin mừng hôm nay, quả là bản xét mình cho từng người kitô hữu, có thực sự là là môn đệ Chúa Kitô hay không không. Hay ta chỉ mang tên là kitô hữu, nhưng lại không phải là môn đệ của Chúa Kitô “hữu danh vô thực”.

Cho dù lời nhận xét “Tôi tin đạo, chứ không tin người có đạo” không hoàn toàn đúng, nhưng cũng phần nào nói lên đời sống của nhiều người kitô hữu, chỉ có “made in Công giáo”, chứ không thực sự sống đạo, tuân giữ lệnh truyền của Chúa. Người môn đệ Chúa Kitô không chỉ dừng lại ở việc đi lễ, đọc kinh, treo hình ảnh Chúa trong nhà, đây chưa phải là điều kiện để ta thuộc về Chúa Kitô, là môn đệ của Ngài. Nhưng chỉ khi nào ta biết yêu như Chúa yêu, sống trọn giới răn Người truyền dạy “Người ta cứ dấu này mà nhận biết anh em là môn đệ của Thầy, là chúng con yêu thương nhau”.

Chắc chắn không cần phải la lên, đi nói cho người này, kẻ kia biết mình là người có đạo, con chiên của Chúa, nhưng chỉ cần cung cách, hành vi, ứng xử hằng ngày với nhau, họ sẽ nhận ra ta là ai, đi theo tín ngưỡng nào. Cả khu vực ấy cấm đạo dữ dội lắm. Không một nhà nào được treo ảnh tượng. Mà hình như chẳng còn người Công giáo nào thì phải. Có điều dân làng rất cảm phục về cách sống của một ông lão. Ông ta sống chan hòa, niềm nở, không va chạm, cãi vã, rất quảng đại giúp đỡ mọi người. Đến một ngày nọ, trong cơn hấp hối, ông nói với dân làng “Tôi còn một điều bí mật, chưa nói với bà con dân làng, nay tôi xin nói thật trước khi chết. Tôi là một người Công giáo”. Cả làng nghẹn ngào nói với ông “Bởi vì đời sống hy sinh, bác ái, vị tha, xả thân giúp mọi người, chúng tôi đã biết điều đó từ lâu”.

Xin Chúa cho mỗi người chúng ta hãy là môn đệ của Đức Kitô như thế, dám từng giây, từng phút, sống điều Chúa Kitô đã dạy chúng ta “Anh em hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương anh em”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*