Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGHE TIẾNG CHỦ CHIÊN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Chúa Chiên Lành. Ga 10, 27-30

Bài Tin mừng hôm nay chỉ vỏn vẹn ba câu, nhưng cũng đủ để mỗi kitô hữu suy xét xem mình có thực sự thuộc về đàn chiên của Chúa hay không. Chiên của Chúa thì nghe tiếng Chúa, Chúa biết từng con chiên của Ngài, và chiên cũng biết và đi theo tiếng của chủ chiên. Như thế, chỉ khi nào ta biết vâng nghe lời chủ chiên là chính Chúa, đem Lời Chúa dạy áp dụng vào trong cuộc sống hằng ngày, sống lòng bao dung, nhân từ, thể hiện lòng xót thương với tha nhân, hiến thân vì hạnh phúc của người khác, ta mới thực sự được gọi và thực sự thuộc về đoàn chiên Chúa Kitô.

Sống giữa một thế giới đề cao tự do, muốn nổi loạn, chống đối tất cả, thật không dễ để con người nghe và đi theo tiếng chủ chiên của mình. Nghe theo tiếng Chúa, đòi hỏi mỗi người phải thật sự khiêm tốn, mở rộng con tim, đẩy lùi và diệt trự tính ghen tuông ra khỏi con người tự nhiên, yếu đuối bất toàn, để hoàn toàn sống theo lời chủ chiên hướng dẫn, sẵn sàng đi vào con đường hẹp, con đường từ bỏ, hy sinh, vâng lời. Khó, nhưng không phải là không làm được, chính Chúa Giêsu, vị Mục Tử Nhân Lành cũng đã đi và thực hiện con đường ấy để đạt đến vinh quang, đem lại ơn cứu độ cho đoàn chiên của Ngài là từng người chúng ta.

Không có con đường nào đem lại hạnh phúc đích thực, nếu không biết nghe và đi theo chủ chiên nhân lành là chính Chúa. Cảm tạ Chúa đã để lại cho nhân loại chức linh mục, tiếp tục sứ mạng mục tử Nhân Lành của Chúa, thi thố tình thương và lòng nhân hậu của Thiên Chúa cho nhân trần. Lời cảm tạ cũng là lời cầu xin Chúa, cho Giáo hội có nhiều ơn gọi linh mục tu sĩ nam nữ; đồng thời cho mỗi người chúng ta, cũng biết khiêm tốn, đón nhận, vâng lời, cảm thông, cầu nguyện cho các vị chủ chăn của mình, để mỗi ngày các ngài thật sự trở nên những mục tử như lòng Chúa ước mong.

Không chỉ vậy, ta còn được mời gọi nghe theo tiếng chủ chiên, qua việc mỗi ngày họa lại hình ảnh vị mục tử nhân lành là chính Chúa, lo lắng, chăm sóc, quan tâm nâng đỡ, những “con chiên” mà Chúa trao trong trách nhiệm của mình. Bổn phận của chủ chiên chính là, phải đưa đoàn chiên về đồng cỏ xanh tươi. Không chỉ các linh mục tu sĩ nam nữ, nhưng là từng người, ta phải nỗ lực hết mình, chu toàn bổn phận của một chủ chiên nhân lành, trong vai trò là vợ, chồng, ông bà, cha mẹ, con cái, phải không ngừng kiếm tìm hạnh phúc, trở nên khí cụ lòng xót thương của Thiên Chúa cho mọi người.

Xin Chúa giúp cho mỗi người chúng ta, biết lắng nghe tiếng chủ chiên nhân lành là chính Chúa, qua các vị chủ chăn đang thay mặt Chúa hướng dẫn ta, đồng thời, xin cho ta cũng là những chủ chiên nhân lành đích thực của Chúa. Amen.

 

 

 

 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*