Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỤC TỬ DUY NHẤT

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

 Chúa Nhật IV Phục Sinh C

. Ga 10, 27-3Chỉ có một Chủ chiên và một đoàn chiên, đó là khẳng định của Chúa Giêsu. Ngài chính là Mục Tử duy nhất, hoàn hảo, hiện thân của lòng xót thương Thiên Chúa dành cho nhân trần. Mục Tử duy nhất, đến trần gian để cho chiên được sống dồi dào, đã yêu thương nhân loại đến cùng, chết vì yêu thương. Không chỉ vậy, Chúa đã phục sinh, mở đường sự sống cho tất cả những ai, đặt niềm tin tưởng, tín thác, biết lắng nghe lời Ngài chỉ dạy. Trước khi về cùng Chúa Cha, Chúa đã thiết lập bí tích Thánh Thể, trở nên của ăn nuôi sống, bảo đảm cho đoàn chiên được sống muôn đời. Không chỉ vậy, Chúa còn chia sẻ cho mọi người được tham dự vào sứ vụ mục tử, chăm sóc đoàn chiên, mà Chúa gởi trao, tuỳ theo chức vụ, khả năng của mỗi người.

Chúa tín nhiệm và mời gọi từng người, hãy là mục tử nhân lành như lòng Chúa ước mong. Giám mục, linh mục là những người được kêu gọi cách đặc biệt, nhân danh Chúa Kitô, hành động trong tư cách của Chúa Kitô là đầu, trong chức tư tế thừa tác, chăm lo cho dân Chúa, giúp cho đoàn chiên của Ngài cảm nghiệm được lòng xót thương hải hà vô bờ bến đến từng con chiên, không phân biệt giàu nghèo, sang hèn. Các ngài chính là những bình sành dễ vỡ mang trong mình một sứ mạng lớn lao, linh thánh cao cả giữa một thế giới đầy những sóng gió, khiến cho đoàn chiên gặp không ít những khó khăn thử thách. Cho dù không ít lần mục tử yếu đuối, tội lỗi, bất toàn, nhưng trên hết vẫn là một tình yêu, một lý tưởng cao đẹp mà các ngài đang nỗ lực từng ngày noi gương vị Mục Tử nhân lành duy nhất là Chúa Giêsu, để thi thố, cứu vớt và chữa lành, quy tụ  mọi con chiên về một mối “một Chủ chiên và một đành chiên”.

Không chỉ có các giám mục, linh mục, mà tất cả mọi người, đều được thông chia sứ vụ mục tử của Chúa Giêsu. Hãy là những con chiên ngoan hiền, tốt lành, đồng thời cũng hãy là những mục tử tốt của nhau. Hãy hành động như Chúa Kitô đã hành động, hãy phục vụ như Chúa Kitô đã phục vụ, hãy dấn thân, hãy yêu như Ngài đã yêu. Chỉ có tình yêu lòng xót thương mới làm cho thế giới này thành thiên đàng tại thế. Chỉ có tình yêu của vị mục tử nhân lành duy nhất là Chúa Giêsu, mới đem lại hạnh phúc cho mọi người. Xin cho ta luôn biết thực thi bổn phận của con chiên trong đàn chiên duy nhất của Chúa Kitô, đồng thời nỗ lực để làm cho sứ mạng mục tử mà Chúa đang tín thác gởi trao, dần thành toàn viên mãn nơi các tín hữu Chúa Kitô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*