Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÍ QUYẾT HẠNH PHÚC

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật II Thường Niên.  Ga 2, 1-12

Trong thánh lễ cử hành hôn phối, linh mục nhắc cho đôi tân hôn biết rằng, không phải lúc nào tình cũng đẹp, cũng trải hoa hồng như lúc này, mà có trải thảm hoa hồng, thì cuống của nó cũng đầy gai. Nghĩa là cuộc sống gia đình và xã hội nào, sao lại không có những trắc trở, sóng gió biển đời. Giống như tiệc cưới Cana năm xưa, ai đâu có ngờ đang lúc yến tiệc linh đình, lại xảy ra một sự cố hết rượu. Chắc chắn chuyện này sẽ làm chủ nhà bẽ mặt với thực khách, tiệc vui sẽ biến thành nỗi buồn không chỉ cho gia chủ mà tất cả mọi người dự tiệc hôm đó.

Nhưng thật may mắn, Đức Maria đã xuất hiện đúng lúc, dù Mẹ chẳng làm được “điều không thể thành có thể”, nhưng Mẹ biết cậy nhờ ai, Chúa Giêsu con của Mẹ. Yếu tố quyết định vẫn là Chúa, chỉ có Ngài mới làm được điều ấy. Mẹ Maria xác tín như vậy, nên Mẹ chạy đến với Chúa, tế nhị, khéo léo nói với Người “Họ hết rượu rồi”. Mẹ tin rằng Chúa sẽ làm cho niềm vui của tiệc cưới kéo dài, nên căn dặn gia nhân “Người bảo gì các anh cứ làm theo”. Nhờ có Mẹ cầu bầu, Chúa nhậm lời, những chum nước lã đổ đầy đã thành rượu ngon.

Đó là bí quyết giữ mãi hạnh phúc cho các gia đình, cho xã hội hôm nay. Muốn có hạnh phúc đích thực, ngoài sự nỗ lực, cộng tác của con người, cần phải mời Chúa Giêsu, Đức Maria đến cư ngụ trong gia đình và thế giới hôm nay. Chỉ có Chúa và lời chuyển cầu đắc lực của Mẹ, mới biến nỗi buồn thành niềm vui, đem lại hạnh phúc đích thực cho con người. Nhiều người cứ nghĩ rằng, có tiền là có tất cả, bảo đảm hạnh phúc an vui mãi mãi. Nhưng thực tế không phải như thế. Nhiều bạn trẻ lao mình, gởi thân trao phận cho các đại gia, lấy chồng việt kiều, tưởng chừng gặp được thiên đàng, nhưng như người đời bảo “chưa đi thì chưa biết xứ đông, đi rồi mới khổ thân ông thế này”, mới thấy thấm thía, vật chất đâu bảo đảm hạnh phúc, đành rằng chúng là cần thiết, nhưng không phải là tất cả.

Yếu tố quan trọng và quyết định hạnh phúc gia đình, bền lâu, xã hội “bớt gian ác” vẫn là cần phải có Chúa làm gia nghiệp đời mình, sự chở che của Mẹ Maria. Có Chúa và Mẹ chở che sẽ có tất cả mọi thứ, bình an, thành công, hạnh phúc, ngay cả khi có những sóng gió ba đào, cũng vẫn làm nên hạnh phúc không phai tàn. Vì thế, xin cho mỗi người, mỗi gia đình, hãy mời Chúa Giêsu, Đức Mẹ vào cư ngụ trong gia đình mình, chọn Ngài làm gia nghiệp, chắc chắn mọi khó khăn thử thách, sẽ biến thành niềm vui viên mãn như lòng hằng ước mong. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*