Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HIỆP HÀNH ĐỂ CẢM THÔNG VÀ THA THỨ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=E-hf8hK4cO4

14/1 THỨ SÁU TUẦN 1 THƯỜNG NIÊN

1Sm 8,4-7.10-22a / Mc 2,1-12
“Con Người có quyền tha tội dưới đất”.

Câu chuyện Tin Mừng cho thấy Chúa Giê-su chẳng chấp chuyện ai kia “không xếp hàng theo thứ tự” lại còn táo bạo “rỡ mái nhà người ta để thòng bệnh nhân trước mặt Người”. Người thấu hiểu lòng khát khao và việc cần làm ngay của họ. Thế là Người nói: “Tội lỗi con được tha”. Tội lỗi gì? Có thể hiểu là cả người bệnh và những người khiêng đều có tội với những người đến trước, đang đứng tràn ngập từ trong ra ngoài, chờ đến lượt mình được chữa bệnh, và cả tội làm thiệt hại tài sản gia chủ.

Chúa Giê-su nói: “Con người có quyền tha tội”, và hiểu là Chúa tha tội cho bất kỳ ai, bất kỳ lúc nào, nơi đâu, khi có người sám hối và xin tha tội. Quyền tha tội của Người được Chúa Cha ban cho là để tha tội và cứu rỗi, chứ không phải để chấp tội con người. Và vì có người thắc mắc về quyền tha tội, nên Chúa Giê-su bảo bệnh nhân “Hãy đứng dậy, vác chõng mà về!”. Chúa tha tội phần hồn, Chúa chữa lành phần xác. Chúa đem lại niềm vui.

Có câu chuyện này: “Nhân dịp cha sở dự tiệc tân gia nhà bên cạnh, Bà Tư sai con trai sang xin Cha cho bà xưng tội vì lâu nay bà bệnh. Mâm cỗ đã sẵn sàng. Cha sở vừa thánh hoá bữa tiệc xong, thì xin mọi người tự nhiên dùng tiệc. Cha có việc tí. Thế là cha đứng lên sang nhà Bà Tư ban phép giải tội. Ban phép giải tội xong, cha lại qua nhà bên dự tiệc. Sau tiệc, có người sang nhà nói với ông Tư: “Hôm sau có xưng tội thì lên nhà thờ kêu cha nghen. Đừng tiện thể như vậy”. Ông Tư buồn trong lòng nói: “Có lẽ nào việc ăn cỗ lại quan trọng và cần thiết hơn? Cha sở đã giải tội và Ngài rất vui mừng. Còn ông, ganh tỵ vì cha sở nhân lành chăng? Có hiệp hành mới cảm thông, tha thứ chứ!”.

Lạy Chúa xin cho các gia đình biết bỏ đi những chấp nhất vụn vặt, nhưng luôn quảng đại và đón nhận mọi người, với niềm cảm thông, yêu thương, tha thứ, cho người được vui. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*