Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGÔI HAI GIÁNG TRẦN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thánh Lễ Đêm Mừng Chúa Giáng Sinh

Toàn thể Giáo Hội vẫn tuyên xưng suốt hơn 2000 năm lịch sử và cho mãi đến ngày tận thế Chúa Giêsu Kitô là “Con Một Đức Chúa Cha từ trước muôn đời, là Thiên Chúa bởi Thiên Chúa, Ánh bởi Ánh Sáng, đồng bản thể với Đức Chúa Cha, nhờ Người mà muôn vật được tạo thành”, khởi nguyên và cùng đích, là Anpha và Omega. Nhưng đồng thời Chúa Giêsu cũng là người thật, “vì loài người chúng ta và để cứu độ chúng ta, Người đã từ trời xuống thế làm người” giống như chúng ta mọi đàng ngoại trừ tội lỗi. Ngài sinh ra vào thời điểm đế quốc La-Mã đang thống trị Israel, dưới triều đại hoàng đế Au-gút-tô và Qui-rin-tô làm đặc sứ toàn quyền miền Sy-ri-a đã ra lệnh mọi người phải về quê quán khai tên tuổi. Ngài có ông bà cha mẹ tổ tiên, dòng dõi hoàng tộc vua Đavít.

Lệnh kiểm tra dân số do lệnh của hoàng đế Augustô được hoàn tất vào năm thứ 7 và 6 trước công nguyên. Chúa Giêsu sinh ra vào khoảng thời gian này. Nhưng, không ai biết đích xác Chúa Giêsu sinh vào ngày tháng năm nào. Điều chắc chắn rằng: Đức Giêsu chính là Con Thiên Chúa làm người, đã đến trong thế gian, “vì loài người chúng ta và để cứu độ chúng ta”.

Lễ Giáng Sinh mà chúng ta đang hân hoan, long trọng mừng kính, mới được bắt đầu vào thế kỷ thứ 4, vào năm 350, Đức Giáo hoàng Julius I chính thức chọn ngày 25/12 là ngày mừng lễ Giáng Sinh. Lý do hoàn cảnh lúc ấy dân ngoại ồ ạt theo đạo Chúa, nhưng trước đó họ có thói quen cứ đến ngày 25/12 là đi dự lễ hội mừng ngày sinh của thần Mặt Trời. Do đó, Hội Thánh Công giáo muốn “rửa tội” cho ngày lễ này, bằng cách nói với dân ngoại đã trở lại đạo rằng: Đức Kitô chính là Mặt Trời Công Chính không bao giờ lịm tắt, đã đến chiếu soi, viếng thăm và cứu chuộc dân người.

Tâm tình của chúng ta lúc này và trong suốc cuộc đời, phải là lời cảm tạ tri ân, chúc tụng, ca khen, tình yêu Chúa đến muôn ngàn đời.

Hợp hoan vạn vật sinh linh
Ca khen chúc tụng tôn vinh Chúa trời
Tri ân tình Chúa cao vời
Đã ban Con Một cứu đời lầm than.

Nguyện xin tuôn đổ bình an
Xuống trên khắp cõi thế gian trông chờ
Bao người nghèo khó bơ vơ
Cầu mong tình Chúa bến bờ yêu thương. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*