Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA MANG BÌNH AN CHO NHỮNG AI THIỆN TÂM

Lm.Jos Ta Duy Tuyền

https://www.youtube.com/watch?v=i_3uBlQaw_Q

Một mùa Noel nữa lại đến. Người Công Giáo gọi là Mùa Noel. Người ngoại đạo gọi là mùa Giáng sinh. Và có nhạc sĩ lại gọi là “Mùa sao sáng”. Dù cách gọi khác nhau nhưng đều hướng về một niềm vui là mừng kỷ niệm ngày Ngôi Hai Thiên Chúa giáng sinh làm người.

Con Thiên Chúa làm người mang bình an đến cho nhân loại. Bình an này sẽ ban tặng cho những ai thành tâm thiện chí khao khát điều thiện và sống ngay lành. Vâng, bình an hay hòa bình luôn lànỗi khao khát của mọi người và mọi thời. Hòa bình được diễn tả như là một khung cảnh thanh bình không chỉ là không có chiến tranh mà còn là một khung cảnh hài hòa của con người và vạn vật. Khi Chúa đến trần gian thì muôn dân nước sẽ sống trong cảnh hòa bình: sói nằm chung với chiên con, trẻ con thò tay vào hang rắn mà không sợ rắn độc cắn vv…Trong Nước Thiên Chúa, người nghèo khó, kẻ thấp bé, người cùng khốn bị đẩy ra bên lề xã hội sẽ được Chúa xét xử công minh, người thấp cổ bé họng có tiếng nói như mọi người và mọi người sẽ được lãnh nhận ơn cứu độ vì Chúa là Đấng công minh, chính trực và hết mực trung thành.

Nỗi khao khát hòa bình cũng được cô gái trẻ 23 tuổi đã nói một cách đầy cảm hứng trong ngày cô đăng quang Hoa Hậu Thế Giới. Hoa Hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã nói như sau:

“Hòa bình giống như không khí ở xung quanh chúng ta. Chúng ta sống và nghĩ về nó hàng ngày, nhưng không hiểu sao chúng ta cho rằng bảo vệ hòa bình không phải là nhiệm vụ của chúng ta.

Chiến tranh không chỉ xảy ra ở quá khứ mà chiến tranh còn là cuộc chiến giữa thiên thần và ác quỷ trong mỗi người chúng ta. Vì thế chúng ta là những người có thể kiểm soát và kiềm chế nó.

Ngày hôm nay tôi đứng ở đây để sát cánh cùng với những người bị bỏ rơi và cả những ai muốn làm tổn thương người khác.

Chúng ta đều là anh hùng của chính mình. Chúng ta hãy cùng nhau tạo lập một thế giới hòa bình và tươi đẹp!”.

Vâng, ước mơ hòa bình, ước mơ được đối xử bình đẳng vẫn là ước mơ của con người qua mọi thời đại. Ước mơ ấy cần được thực hiện ngày từ tâm hồn mỗi người biết chiến thắng cái ác, và quảng đại làm việc thiện với ý hướng ngay lành là chúng ta đang làm cho thế giới hòa bình và thịnh vượng.

Hôm nay chúng ta tưng bừng mừng kỷ niệm việc Con Thiên Chúa xuống trần. Thiên Chúa làm người để ở cùng chúng ta. Đây là niềm vui, là hạnh phúc vì Thiên Chúa sẽ giải thoát chúng ta khỏi mọi sự dữ và ban bình an cho những ai biết mở rộng lòng đón tiếp Người. Cuộc sống hạnh phúc biết bao khi có Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Chính Ngài sẽ ban tặng bình an cho con người. Chính Ngài sẽ dẵn dắt con người đi trong chân lý vẹn tuyền.

Nhưng tiếc thay, con người vẫn cứ nuôi dưỡng hoài bão tự tạo bình an theo ý mình. Ai cũng đòi theo ý mình nên thế gian thường nổi loạn, chống đối và loại trừ nhau. Con người lấy mình làm trung tâm nên chẳng ai nghe ai, chẳng ai chịu ai dẫn đến một thế giới hỗn độn, cá lớn nuốt cá bé, người người tranh chấp tị hiềm nhau. Hòa bình chỉ có khi tự bản thân chúng ta bỏ đi những tham sân si để sống bác ái yêu thương ngay với người thân của mình. Hòa bình sẽ ngự trị khi chính tâm hồn sốngngay lành trong tư tưởng, lời nói và hành động.

Xin cho mùa Noel này là mùa của hòa giải, mùa của yêu thương để xóa đi những nỗi đau của hận thù chia rẽ, ngõ hầu cùng nhau xây dựng một trời mới đất mới ngập tràn yêu thương. Xin cho nền hòa bình sẽ ngự trị và công lý sẽ nở hoa trong cuộc sống hôm nay. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*