Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÂN HOAN ĐÓN NHẬN TIN MỪNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=wveIjGoAOK4

21/12 THỨ BA – MÙA VỌNG

Dc 2,8-14 [Xp 3,14-18a]; Lc 1,39-45.

“Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm”

Sau lần gặp gỡ và thưa chuyện ở buổi truyền tin, Mẹ Maria đón nhận Con Thiên Chúa và mang Chúa đi và đến với Ysave chị họ. Hài nhi Gioan nhảy mừng trong dạ Bà Ysave. Bà Ysave thì tràn đầy Thánh Thần thốt lên: “Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm”. Và Bà Ysave chúc phúc cho Mẹ Maria: “Phúc cho Em là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Em sẽ được thực hiện”. Mẹ Maria là người nữ tiên phong Tin, đón nhận và Loan Báo Tin Mừng.

Ước gì thái độ đón nhận Tin Mừng của bà Ysave cũng phải là thái độ của chúng ta: vui mừng đón Chúa Giê-su vào lòng mình vào nhà mình. Có Lời Tin Mừng của Người, mỗi gia đình có lý tưởng sống thánh thiện và chắc chắn sẽ nên công chính và được bình an thật. Có Chúa Giê-su Thánh Thể, mỗi người sống mầu nhiệm thánh thể trong nhà mình, là tự hiến cho nhau vì yêu, để gia đình hạnh phúc thật.

Thiên Chúa đã viếng thăm dân Người. Người muốn đến tận nơi và mọi nơi, gặp gỡ từng người và mọi người, ban phát ơn cứu độ cho ai tin Người và sống theo ý của Cha Người, qua Lời Người. Vì thế, mỗi chúng ta có sứ vụ giới thiệu Chúa bằng đời sống tốt của người đã tin. Không giữ bình an hạnh phúc riêng cho mình với lòng ích kỷ, cũng không cầu an cầu nhàn để rồi ngại ngùng những gian nguy, vất vả khó nhọc, mà cứ nhốt Chúa mãi trong nhà chúng ta. Hãy mang Chúa ra đi đến mọi người khắp hang cùng ngõ hẻm bằng sứ điệp yêu thương của Tin Mừng. Gia đình sống hòa thuận yêu thương nhau giữa những gian nan thử thách, là đời chứng về giá trị bền vững của Hôn Nhân Gia Đình nơi những kẻ tin vào Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình đón nhận và sống Lời Chúa dạy là yêu thương, hy sinh dâng hiến cho nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*