Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẦU NHIỆM CỦA TÌNH THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=HagJOGEoQDM

20/12 THỨ HAI – MÙA VỌNG.

Lc 1, 26-38.

“Này trinh nữ sẽ thụ thai và sinh một con trai” (Lc 1, 31)

Tiên tri Isaia đã loan báo: ‘Này đây một trinh nữ sẽ thụ thai, hạ sinh một con trai, và tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta”. Và hôm nay, trinh nữ ấy đã xuất hiện trong nhiệm cuộc cứu rỗi, chính Đức Maria, trinh nữ được Thiên Sứ của Thiên Chúa đến gặp gỡ và thưa chuyện của Thiên Chúa. Ôi, lòng Thiên Chúa yêu thương con người đến nỗi Người phải tự hạ mình xuống thấp để hỏi ý kiến một thôn nữ về việc có bằng lòng cưu mang Đấng Cứu Thế do quyền phép của Chúa Thánh Thần không. Và phải đợi một nữ lưu trả lời đồng ý, mới được. Sứ điệp của biến cố truyền tin là cả một mặc khải long trọng về mầu nhiệm tình thương của Thiên Chúa. “Thiên Chúa ở cùng Bà” như một xác quyết về ơn tiền định từ ngàn xưa, từ thuở Thiên Chúa tuyên chiến với ma quỷ: “Một phụ nữ sẽ đạp giập đầu mi”. “Bà sẽ thụ thai, sinh một con trai và đặt tên là Giêsu…”: Mẹ là Trinh Nữ được các tiên tri loan báo. Đức Giê-su Con Mẹ là Đấng Cứu Thế mà muôn dân trông đợi, đã được loan báo tự bao đời….

Trinh Nữ được ơn tiền định, đã thưa “xin vâng” cách khiêm nhượng, tự do và đầy tình mến. Lời ‘Xin Vâng” để Thiên Chúa mở cánh cửa Nước Trời ban ơn cứu độ. Thiên Chúa có quyền phép làm được tất cả mọi sự, hà cớ gì phải chọn cách khiêm nhường tận cùng như thế? Thánh ý Chúa diệu kỳ. Chỉ có khiêm nhượng mới có thể tẩy xóa được tội lỗi kiêu căng của con người. Quả thực, khiêm nhượng là chiến thắng. Đức khiêm nhượng có thể chinh phục tất cả. Đức khiêm nhượng trong gia đình cũng chính là vũ khí, là chìa khóa vàng chiến thắng mọi sự dữ, mọi bất hạnh, bất an cuộc đời.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình sống khiêm nhượng để cứu gia đình khỏi những bất hạnh, bất an, đau khổ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*