Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NỐI TIẾP NHỮNG VIỆC LẠ LÙNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=IXxs9lZyW9Q

06/12 THỨ HAI TUẦN 2 VỌNG T. Nicôla, GM

Is 35,1-10; Lc 5,17-26.

“Hôm nay chúng tôi đã thấy những việc lạ lùng”.

Câu kết của bài Tin Mừng là: “Hôm nay, chúng tôi thấy những việc lạ lùng”. Vâng đó là việc lạ lùng của tình đồng loại, của niềm tin và của lòng thương xót. Chuyện nhiều người đồng lòng với nhau giúp người bất toại có thể đến với Chúa Giê-su là chuyện lạ của tình đồng loại. Chuyện rỡ mái nhà hay sân thượng để thả thòng người bất toại xuống với Chúa Giê-su, là chuyện lạ cách táo bạo của niềm tin và lòng trông cậy. Và chuyện anh bất toại đứng dậy vác giường mà về là chuyện lạ của lòng thương xót!

Ôi, những chuyện lạ về niềm vui mới, niềm vui cứu độ. Đúng như tiên tri Isaia loan báo: “Sa mạc và hoang địa hãy vui mừng, đồng cỏ hoang hãy hoan hỉ và nở hoa; hãy nở hoa như cây thuỷ tiên, hãy tràn đầy hân hoan và niềm vui”

“Hãy nâng đỡ những bàn tay mỏi mệt, và hãy làm vững mạnh những đầu gối rã rời. Hãy nói với những tâm hồn xao xuyến: Can đảm lên, đừng sợ! Này đây Thiên Chúa các ngươi đến để phục thù. Chính Người sẽ đến và cứu thoát các ngươi”.

Ước gì câu chuyện Tin Mừng và lời loan báo của Tiên tri Isaia làm cho các gia đình thêm yêu mến nhau, nâng đỡ nhau, giúp nhau vui sống, vững mạnh niềm tin và lòng cậy trông vào Chúa, nhất là trong những ngày sống chung với dịch bệnh này. Hãy nối tiếp những việc lạ lùng, để Chúa tiếp nối những việc lạ lùng của lòng thương xót nơi gia đình chúng ta, nơi cuộc sống mọi người.

Ước gì không có ai buồn đau, thất vọng, Và ước gì chúng ta cũng không để cho ai phải sống trong thất vọng. Và tuyệt đối, sẽ không làm cho ai phải đau buồn thất vọng.

Lạy Chúa xin cho các gia đình tin tưởng hy vọng vào Chúa, và giúp nhau đến với Chúa để được bình an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*