Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THỜI VÀNG CỦA LÒNG TRÔNG CẬY

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=qQERcl8s5Ks

02/12 THỨ NĂM TUẦN 1 VỌNG

Is 26,1-6; Mt 7,21.24-27.

“Ai thực hiện ý Chúa Cha, sẽ được vào nước trời”.

Chúa Giê-su nói: “Không phải tất cả những ai nói với Ta, “Lạy Chúa, lạy Chúa!”, là được vào nước trời, nhưng chỉ có người thực hiện ý Cha Ta ở trên trời, kẻ ấy mới được vào nước trời”. Nhưng tìm đâu cho được “ý Cha”, nếu không tìm nơi Lời Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa làm người. Ý của Chúa Cha, qua Lời Chúa Giê-su, là chúng ta hãy sống công chính.

Tiên tri Isaia nói: “Ngày ấy, dân công chính biết giữ sự trung tín, hãy tiến vào Thánh Đô. Sự sai lầm cũ đã qua đi, Chúa sẽ bảo tồn sự hòa bình, vì chúng ta trông cậy nơi Chúa” .

Vâng! Mùa vọng đang mời gọi chúng ta sống công chính. Trước tiên, cần ngộ ra quá khứ bất chính vì mê muội danh, lợi, dục đã gây đau khổ, bất an và phải chết ngàn đời. Một quá khứ mà chúng ta cứ ảo tưởng là hạnh phúc! Có khi vẫn biết đó là sự sai lầm, mà vẫn cắm cúi gieo mình vào hết sai lầm này đến sai lầm khác. Và thế là, không trách ai được, hãy trách mình đã tự đày đọa mình đau khổ triền miên.

Thứ đến, hãy “nghe và thực hành Lời Chúa Giê-su dạy”, để xóa đi sự sai lầm đã qua, để làm hòa với Chúa, làm hòa với nhau và vui sống bình an, vì đặt trọn niềm cậy trông vào Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su, Đấng Cứu Độ.

Nước Trời không ở đâu xa, ở ngay trong nhà mình! Ông Tư xóm Chùa kể: “Những ngày phong tỏa, bà nhà tui có vẻ vui hơn mọi khi, bởi giờ kinh sáng, tối, và giờ thánh lễ trực tuyến luôn đầy đủ ông bà con cháu. Thánh lễ sốt sắng. Chuỗi Mân Côi sốt sắng. Nghe Lời Chúa sốt sắng. Và còn chuyện sốt sắng nữa là “cả nhà luôn sốt sắng yêu thương nhau, và chia sẻ cho người. Bà tui nói: “đây là thời vàng của lòng trông cậy”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình đặt trọn niềm trông cậy vào Chúa, là niềm vui, là bình an đích thực. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*