Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=EDyoPE_8hHM

01/12 THỨ TƯ TUẦN 1 VỌNG

Is 25,6-10a; Mt 15,29-37.

ĐẶT NIỀM HY VỌNG VÀO CHÚA

“Chúa Giêsu chữa nhiều người và hoá bánh ra nhiều”.

Tiên tri Isaia tiên báo: “Thiên Chúa sẽ mời mọi người tham dự bữa tiệc của Thiên Chúa trong niềm hân hoan vô tận, và Người sẽ cất khăn tang bao trùm muôn dân, và tấm khăn liệm trải trên mọi nước. Người tiêu diệt sự chết đến muôn đời”

Tin Mừng hôm nay cho thấy lời tiên tri ấy đã ứng nghiệm, khi Chúa Giê-su chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền trong dân, và còn làm phép lạ bánh hóa ra nhiều để nuôi no đủ cho cả ngàn người theo Chúa.

Mùa vọng trong toàn cảnh dịch bệnh vẫn còn đang hoành hành khắp nơi, vẫn còn những chiếc khăn tang với nỗi đau niềm nhớ nhung vời vợi, vẫn còn những tấm khăn liệm vội vàng, những hũ tro cốt xót xa, những dòng lệ không ngăn nổi…Nhưng không chỉ vì dịch gây khổ đau, mà còn biết bao nguyên nhân khác như tiền bạc, cái tôi ích kỷ… đang gây khổ đau bất ổn bất hòa bất hạnh cho biết bao gia đình! Con người luôn sống trong khổ đau, vì không đặt hy vọng nơi Chúa.

Lời Chúa mời gọi mọi người hãy đặt niềm tin tưởng cậy dựa nơi Chúa, gia đình mới bình yên đứng vững được. Nếu một trong hai vợ chồng nặng lòng với tiền bạc, với danh lợi dục trần gian, thì chẳng còn gì là tổ ấm! Có người nói: “không có gì phải lo sợ khi sống chung với dịch bệnh, bởi điều đáng lo sợ hơn là vợ chồng gia đình không yêu Chúa, chẳng yêu nhau. Gia đình yêu Chúa, yêu nhau là gia đình bình an hạnh phúc và Thiên Đàng của Thiên Chúa vậy”. Còn dịch, còn chưa tham dự thánh lễ được, ước gì các gia đình tin Chúa đang hiện diện trong nhà. Tổ ấm gia đình sẽ không còn khăn tang, tấm liệm, sự chết nữa, nhưng luôn là bữa tiệc hạnh phúc của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn đặt niềm tin cậy mến nơi Chúa, sống Lời Tin Mừng Chúa Giê-su. Amen.

Lạy Chúa, chúng con đang sống trong Mùa Vọng.

Xin cho chúng con nhận ra mọi sự trên đời đều là phù hoa, chóng vánh, mau qua, và chỉ có Chúa, mới đích thực là vững bền vĩnh cửu. Xin giúp chúng con yêu mến Chúa trên hết mọi sự, đặt niềm tin yêu hy vọng tuyệt đối vào Chúa, và sẻ chia niềm vui “hy vọng nơi Chúa” cho mọi người, nhất là trong thời khắc bi thương này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*