Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HƯỚNG LÒNG LÊN CHÚA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật I Mùa Vọng. Lc 21, 25 – 28. 34 – 36

Cứ mỗi Mùa vọng về, tâm tình của dân Do thái năm xưa, cũng là của mỗi kitô hữu thánh thót nơi các nhà thờ “Từ trần gian con ngước trông lên Chúa ơi ! Cầu xin hãy mưa Ðấng Thiên Sai Chúa ơi! Nghe lời van thiết tha . Ngày và đêm con vẫn van xin Chúa thương, Ngài ban ơn cứu rỗi yêu đương bốn phương cho đoàn con ngóng chờ”. Linh mục Dao Kim diễn tả tâm tình và mời gọi mọi người hãy hướng lòng lên Chúa “ Ta hướng tâm hồn lên đón chờ ngày Chúa đến. Chúa sẽ đem an hòa Ngài ban cho thế trần. Chúa sẽ đem hân hoan Ngài thương tô thắm cõi đời. Ta hướng tâm hồn lên đón chờ ngày Chúa đến Chúa sẽ cho nhân loại nguồn ơn cứu thoát vô cùng”. Hơn lúc nào hết, đó phải là tâm tình của từng người con cái Chúa, ngước trông trời cao, khấn xin “mưa nguồn ơn cứu độ”.

Hướng tâm hồn lên, bởi “quê hương chúng ta ở trên trời”, sẽ có ngày Chúa sẽ trở lại đón ta về với Ngài. Nhưng để được ở với Chúa mai này trên thiên quốc, hôm nay, ngay từ giây phút này, phải có tinh thần tỉnh thức, sẵn sàng, chuẩn bị, dọn lòng, nô nức, tiếp đón Ngài. Đẩy lùi và đẩy xa khỏi cõi lòng những mê muội bất chính, giữ mình khỏi “chè chén say sưa và lo lắng việc đời” thiếu cảnh giác, thức tỉnh, sẵn sàng chờ đón Chúa. Đừng để lòng mình chất đầy những bụi bặm thế trần, thân xác ra nặng nề, bởi gian tham, hận thù, tính toán, ganh tỵ, khiến ta không thể hướng lòng lên Chúa, khao khát hân hoan chờ đón người.

Ngước trông lên để ta mang Chúa vào đời, kéo trời xuống đất, xây dựng xã hội trần gian tràn ngập tình thương Chúa. Chúa Giáng Sinh là lễ của niềm vui, trời đất được giao hòa, Ngôi Hai Thiên Chúa làm người ở cùng nhân loại. Hãy vui lên! Đó là sứ điệp của Thiên Chúa gởi đến cho con người. Hướng lòng lên với một tâm hồn hân hoan phấn khởi, tiếp bước ra đi, đem niềm vui, hiện thân của tình yêu Thiên Chúa ở cùng nhân loại, đến cho những người khổ đau, bần cùng, cô đơn, khốn khổ…mở rộng con tim, xóa tan tảng băng vô cảm, căn bệnh bất nhân, bạc tình, bạc nghĩa, vô cảm, dửng dưng đang tràn lan trong xã hội hôm nay.

Xin cho ta luôn biết hướng lòng lên đón chờ ngày Chúa đến, để sống cao thượng, thể hiện lòng xót thương của Thiên Chúa cho nhân trần. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*