Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY TỈNH THỨC VÀ SẴN SÀNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật I MVC

Hằng ngày, qua các phương tiện truyền thông, ta nghe, chứng kiến sự ra đi đột ngột chẳng bao giờ trở lại của biết bao người thân, bạn bè lối xóm vì tai nạn giao thông, ốm đau bệnh tật, cướp của giết người, lũ lụt thiên tai, chiến tranh hận thù, dịch bệnh. Họ cũng chẳng bao giờ nghĩ là mình sẽ chết sớm và mau như thế, nhưng điều bất hạnh nghiệt ngã đó vẫn xảy ra.

Vì thế, lời Chúa hôm nay lại là lời mời gọi nhắc chúng nhở chúng hãy tỉnh thức và sẵn sàng đón chờ Chúa đến trong cuộc đời mỗi người. Đừng nghĩ rằng mình còn trẻ còn khỏe, chưa chết đâu chuẩn bị làm gì, để mai mốt ta sám hối vẫn còn kịp. Không đâu, thánh Phaolô tông đồ khuyên nhủ chúng ta, đừng mơ tưởng đời còn dài rồi cứ đắm mình trong lạc thú: “Đêm sắp tàn, ngày gần đến. Vậy chúng ta hãy loại bỏ những việc làm đen tối, và cầm lấy vũ khí của sự sáng để chiến đấu. Chúng ta hãy ăn ở cho đứng đắn như người đang sống giữa ban ngày: không chè chén say sưa, không chơi bời dâm đãng, cũng không cãi cọ ghen tương. Nhưng anh em hãy mặc lấy Chúa Giê-su Ki-tô, và đừng chiều theo tính xác thịt mà thoả mãn các dục vọng.”

Chuyện xảy ra thời ông Nôe, khi mà thiên hạ vẫn ăn uống, cưới vợ lấy chồng, đam mê lạc thú, mãi cho đến ngày ông vào tàu, bất thình lình đại hồng thủy ập đến họ trở tay không kịp. Ngày giờ Chúa đến với mỗi người chúng ta cũng bất thình lình như vậy. Vì vậy cách tốt nhất mà Chúa mời gọi chúng ta không chỉ trong Chúa nhật hôm nay và trong sống cuộc đời chúng ta “hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến”

Hãy tỉnh thức hãy sẵn sàng
Để khi Chúa đến ngỡ ngàng không hay
Hỡi ai yên giấc ngủ say
Mau mau chỗi dậy trên tay cầm đèn.

Bỏ đi lối sống thấp hèn
Ăn chơi, cờ bạc, ma men tối ngày
Làm lành, lánh dữ, sống ngay
Tà tâm, gian ý đổi thay tức thì.

Dọn đường sửa lối Chúa đi
Bạt đi ích kỉ phân bì đua ganh.
Hố sâu thù hận tranh giành
San bằng cho phẳng biến thành yêu thương

Xin Chúa giúp chúng ta luôn tỉnh thức trong từng giờ từng phút. Tỉnh thức để vượt ra khỏi những cám dỗ của danh lợi thú, của những đam mê thấp hèn, hầu xứng đáng là người tôi trung luôn cầm đèn dẫn dắt anh em đi trong chân lý và hồng ân của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*