Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHUYỆN CUỐI NĂM

TRẦM THIÊN THU

Cuối năm, Phúc Âm nói nhiều về Tận Thế. Chúa Giêsu nhắc nhở, nhưng người ta lại hiếu kỳ, tò mò. Thế nên người ta thường có nhiều chuyện như “buôn dưa lê” vậy – từ dân thường tới trí thức, kể cả khoa học. Tuy nhiên, chính Chúa Giêsu đã xác định: “Về ngày và giờ đó thì không ai biết được, ngay cả các thiên sứ trên trời hay cả người Con cũng không; chỉ một mình Chúa Cha biết mà thôi.” (Mt 24:36; Mc 13:32)
Đại dịch là lời nhắc nhở người ta cần phải sống cân bằng, không vui quá hoặc buồn qua, biết bảo vệ và gần gũi với thiên nhiên, ý thức về môi trường. Bảo vệ thiên nhiên là bảo vệ chính mình. Tin có “giật gân” cỡ nào thì trước tiên mình phải biết “giật mình” mới là điều quan trọng, nếu không thì vô ích!
Mới đây, cơ quan NASA (National Aeronautics and Space Administration, thường gọi là Cơ quan Không gian Hoa Kỳ) đã cảnh báo tối tăm SÁU ngày từ ngày 16 tới ngày 22 tháng 12-2020. [1] Tất cả chỉ như dự báo thời tiết – có thể ĐÚNG, có thể SAI. Mà đa số là SAI, dù chỉ là “chuyện nhỏ nhoi” mà thôi.
Trước đó, trung tuần tháng 11-2012, cơ quan NASA cũng đã từng “tiên báo” về chuyện giật gân đó. Trang web http://www.nasa.gov/ cho biết rằng các khoa học gia Hoa Kỳ thuộc Cơ quan NASA đã dự báo tình trạng đen tối sẽ bao trùm Trời Đất trong BA ngày từ 23 đến 25-12-2012. Tuy nhiên, như chúng ta đã biết, thực tế ĐÃ không hề xảy ra đúng như vậy.
Rồi thượng tuần tháng 11-2014, cơ quan NASA lại tiếp tục đưa ra một cảnh báo khẳng định: “Thế giới sẽ trải qua bóng tối SÁU ngày trong khoảng thời gian từ 16-12 tới 22-12-2014.” Nhưng điều đó cũng ĐÃ không xảy ra.
Rồi cơ quan NASA lại tiếp tục xác nhận: “Trái Đất sẽ u tối SÁU ngày trong tháng 12-2014.” Nhưng cũng chẳng đúng chút nào ráo trọi! Cứ tạo “tin giật gân” để làm gì? Thế mà không ít kẻ vẫn “xốn xang” hoang mang, nhất là trong tình hình dịch bệnh thế này!
Ông Charles Bolden, giám đốc NASA, đã phát biểu về cách chuẩn bị sẵn sàng cấp cứu trong một đoạn video. [2] Ông khuyến khích tất cả chúng ta để chuẩn bị cho bất kỳ “cuộc tấn công” có thể ảnh hưởng đến cộng đồng nhân loại trong khoảng thời gian này. Thế giới sẽ tăm tối suốt SÁU ngày, hoàn toàn không có ánh sáng mặt trời, nguyên nhân do một cơn Bão Mặt Trời sẽ gây ra bụi và những mảnh vỡ không gian để ngăn chặn 90% ánh sáng mặt trời.
Ông Bolden thúc giục Hoa Kỳ giữ bình tĩnh khi chúng ta có thể trải qua cơn bão mặt trời lớn nhất của Thái Dương Hệ trong vòng 250 năm qua. Phóng viên phỏng vấn một vài người và họ cho biết rằng “đó là vấn đề đáng quan ngại.” Một người đàn ông tỏ ra vẫn sẵn sàng: “Chúng ta sẽ được thanh lọc.”
Mặc dù có SÁU ngày tối tăm, các quan chức nói rằng họ không mong Trái Đất gặp bất kỳ vấn đề lớn nào. Tuy nhiên, người ta vẫn khuyến khích bạn xem video để chuẩn bị khẩn cấp và chủ động trong mọi tình huống. Khoa học gia Earl Godoy, thuộc cơ quan NASA, nói: “Chúng ta sẽ chỉ dựa vào ánh sáng nhân tạo trong SÁU ngày đen tối đó. Chuẩn bị đèn điện, đèn pin, nước và thực phẩm là cách tốt nhất để chuẩn bị.”
Mỗi khi nghe “tin giật gân” nóng hổi thế này, bạn cảm thấy thế nào? Không quan tâm, bàng quan, bình thường, lo sợ, hay hoang mang?
Trước tiên, chúng ta cần biết rằng không có gì tuyệt đối trên thế gian này. Mọi “dự báo” hay “tiên đoán” là điều có thể hoặc không thể xảy ra, nghĩa là “chưa chắc.” Chúng ta thấy đã có nhiều người được thế giới “công nhận” là tiên tri nhưng rồi vẫn có những điều không xảy ra như họ tiên đoán. Dĩ nhiên chúng ta không coi thường cách suy luận lô-gích của họ. Chúa Giêsu ủng hộ luật thiên nhiên: “Anh em cứ lấy thí dụ cây vả mà học hỏi. Khi cành nó xanh tươi và đâm chồi nảy lộc, thì anh em biết là mùa hè đã đến gần.” (Mt 24:32; Mc 13:28; Lc 21:30)
Về chuyện “những ngày đen tối” như vậy, nếu có xảy ra, cũng chưa phải là sự chấm dứt thế giới (tận thế), mà là sự điều chỉnh của vũ trụ, khi mặt trời và trái đất “điều chỉnh” lẫn nhau. Trái đất sẽ thay đổi từ chiều kích không gian thứ ba như hiện nay đến chiều kích bằng 0 (zero) và tới chiều kích vô định. Trong giai đoạn chuyển tiếp này, cả vũ trụ sẽ đối mặt với sự thay đổi lớn, và chúng ta sẽ thấy một thế giới hoàn toàn mới.
Trong “những ngày đen tối” như vậy, điều quan trọng là chúng ta cứ bình tĩnh, thể hiện tình yêu thương nhau, cầu nguyện nhiều, cứ thoải mái ăn uống và ngủ suốt (có thể là ba, năm, sáu, hoặc mười ngày đêm). Sướng đấy chứ! Nếu “sự cố” này thực sự xảy ra, những người sống sót sẽ thấy một thế giới mới, còn những người nhát đảm sẽ chết vì sợ hãi – “chết” ngay khi phổi vẫn còn hoạt động, còn hít thở, còn sống. Bạn có muốn “chết yểu” khổ sở như vậy? Hãy cứ vui sống và tận hưởng những giây phút hiện tại mà Thiên Chúa trao ban!
Từ hai mươi thế kỷ trước, khi còn mặc xác phàm trên trần gian, Chúa Giêsu đã cho biết rõ: “Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các vì sao. Dưới đất, muôn dân sẽ lo lắng hoang mang trước cảnh biển gào sóng thét.” (Lc 21:25)
Tin vào Chúa mà tại sao còn hang mang, lo sợ? Thiên Chúa luôn động viên: “Đừng sợ!” (Xh 14:13; Đnl 31:6; Is 43:1; Gr 46:27-28; Gr 51:46; Is 41:13; Mt 10:26; Mt 10:28; Mt 10:31; Mt 14:27; Mt 17:7; Mt 28:5; Mt 28:10; Mc 5:36; Mc 6:50; Ga 14:27; Lc 1:13; Lc 1:30; Lc 2:10; Lc 5:10; Lc 12:4; Lc 12:7; Lc 12:32; Lc 21:9; Ga 6:20; Ga 14:27; Kh 1:17-18; và còn nhiều – Kinh Thánh đề cập khoảng 365 lần) và Ngài xác định: “Hãy tin vào Thiên Chúa!” (Mc 11:22; Ga 14:1)
Chúng ta chỉ là phàm nhân nên không biết chắc điều gì sẽ xảy ra, nhưng chúng ta vẫn lắng nghe điều tiên đoán của NASA để chuẩn bị tinh thần và sẵn sàng: “Hãy tỉnh thức, vì anh em không biết ngày giờ nào Chúa của anh em đến.” (Mt 24:42) Mặc dù điều tiên báo của NASA đúng hay sai thì vẫn phải giữ bình tĩnh, không hoảng loạn, và đừng quên điều quan trọng: “Cầu nguyện không ngừng.”
Hãy cười nhiều, yêu thương nhiều, tha thứ nhiều, tín thác vào Lòng Chúa Thương Xót. Vấn đề quan trọng nhất là đức tin, vì Chúa Giêsu đã quan ngại: “Khi Con Người đến, liệu còn lòng tin trên mặt đất nữa chăng?” (Lc 18:8) Tất nhiên, về sinh hoạt đời thường, không nên đi du lịch trong những lúc thực sự không cần thiết, và đặc biệt là nguy cơ dịch bệnh còn ở mức độ cao!
Tuy nhiên, đừng nhẹ dạ mà cả tin, cũng đừng nhát đảm vì yếu bóng vía! Hãy tỉnh thức và ý thức, ghi nhớ điều Chúa Giêsu đã xác định: “Về ngày và giờ đó thì không ai biết được, ngay cả các thiên sứ trên trời hay cả người Con cũng không; chỉ một mình Chúa Cha biết mà thôi.” (Mt 24:36; Mc 13:32) Chắc chắn như vậy. Ngài còn căn dặn thêm: “Người ta sẽ bảo anh em: ‘Người ở kia kìa!’ hay ‘Người ở đây này!’, anh em đừng đi, đừng chạy theo!” (Lc 17:23)
Phàm nhân quá rắc rối, cứ đến cuối năm thì người ta lại hay có nhiều chuyện “giật gân” như vậy. Có phải người ta biết nhược điểm của con người là khoái “sự lạ” chăng? Kiểu như người sợ ma lại thích nghe chuyện ma vậy! Lời Chúa rạch ròi, chính xác, không có gì phải lo sợ.
Hằng ngày chúng ta vẫn cầu nguyện: “Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Ngài!” Thế thì đừng lo lắng hay sợ hãi gì. Từ ngàn xưa, Thiên Chúa đã mạnh mẽ nhắc nhở: “Trước mặt chúng, ngươi ĐỪNG RUN SỢ, nếu không, chính Ta sẽ làm cho ngươi RUN SỢ luôn.” (Gr 1:17)
Lạy Chúa Tể càn khôn, xin thêm đức tin và ban sức mạnh cho chúng con. Xin cho Ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Amen.
TRẦM THIÊN THU
Chiều 26-11-2021
[1] http://dailybuzzlive.com/alert-nasa-confirms-earth-will-go-dark-6-days-december-2014/#sthash.WULDfuU7.dpuf
[2] http://www.youtube.com/watch?v=oc2agtAmKNE

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*