Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG ĐỂ BỊ XÓA SỔ TRONG NGÀY THẾ MẠT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=95VNYkQxCF8

23/11 THỨ BA TUẦN 34 TN

Đn 2,31-45; Lc 21,5-11.

“Không còn hòn đá nào nằm trên hòn đá nào”.

Thánh Thánh Giê-ru-sa-lem cũ, không chỉ là công trình được xây cất bằng gạch đá vật lý, nhưng còn là công trình của niềm tin như là chất liệu thiêng thánh. Thế nhưng, niềm tin của dân Do thái đã đổi hướng, xem như chất liệu thiêng thánh không còn kết dính nữa, thì rõ là thành thánh Giê-ru-sa-lem sẽ “Không còn hòn đá nào nằm trên hòn đá nào”. Niềm tin sụp đổ thì đền thờ cũng không còn.

Năm 1994, Đức Cha Phao-lô Huỳnh Đông Các, Giáo Phận Quy Nhơn, giảng lễ cung hiến Thánh Đường Giáo Xứ Hiệp Đức, Ngài nói: “Tạ ơn Chúa vì Thánh Đường được xây dựng rất Gothic, để hướng lòng mọi người lên tới trời cao, lên tới Thiên Chúa. Vì thế, ước gì mọi người hãy hiệp nhất trong nhân đức thờ phượng Thiên Chúa, để duy trì và phát triển giáo xứ này. Khi niềm tin không còn, thì nhà thờ không sụp đổ cũng phải bán đi như một số nhà thờ bên Mỹ vậy. Vì thế, hãy luôn giúp nhau giữ vững niềm tin vào Thiên Chúa, để nhà thờ là nơi Thờ Phượng Chúa, là nơi yêu thương hiệp nhất, và cũng là nơi Loan báo Tin Mừng cứu độ”.

Lời Chúa hôm nay nói đến viễn cảnh của ngày thế mạt: nơi nào không có “thờ phượng Chúa, không yêu thương nhau và không làm chứng cho Nước Chúa”, thì nơi ấy sẽ đổ nát hoang tàn. Cũng thế, ai “không thờ phượng Chúa, không yêu thương nhau và không làm chứng nhân cho Nước Chúa”, cũng sẽ bị xóa sổ! Đừng để bị xóa sổ trong ngày thế mạt.

Đã vào những ngày cuối cùng của Năm Phụng Vụ, ước gì các gia đình hãy cùng nhau rà soát lại đời sống đức tin cậy mến của chúng ta, để khỏi bị xóa sổ trong ngày thế mạt.

Lạy Chúa xin cho các gia đình luôn thờ phượng Chúa, yêu nhau, yêu người và làm chứng cho Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*