Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TRONG SỰ CHĂM SÓC CỦA CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=TpHf00nDCEs&t=3s

22/11 THỨ HAI TUẦN 34 TN T. Cêcillia, trinh nữ, TĐ

Đn 1,1-6.8-20; Lc 21,1-4.

“Người thấy một bà goá nghèo khó bỏ vào đó hai đồng tiền nhỏ”.

Đã có những ngày mà giá trị đồng tiền xuống thấp đến mức “không có cũng không sao, mà có cũng chẳng làm được gì”. Và bỗng dưng, nắm rau “càng cua trộn dấm” hay “càng cua mì tôm” lại ngon như chưa từng được thưởng thức, nếu không nói là ngon hơn những ngày thịt cá thừa mứa kia. Đúng là, những ngày ấy là những ngày “sống trong sự chăm sóc của Chúa”, sống trong niềm vui sẻ chia của mọi người! Bấy giờ, tiền nào mua được niềm vui, vàng nào mua được hạnh phúc.

Mùa covid thật kinh hoàng. Nhưng ít là, nó cũng để lại cho mỗi người nhiều điều đáng suy gẫm về các giá trị!

Tin Mừng hôm nay kể về chuyện “dâng cúng vào đền thờ”. Có những người bỏ vào hòm tiền rất nhiều tiền, nhưng là số tiền dư thừa, và để cho người ta biết mình bỏ nhiều tiền, được cái tên cái tuổi! Họ tìm cái danh cho mình, không phải cho danh Chúa, không phải vì lòng yêu mến đền thờ và việc chung. Họ cũng không có ý tìm niềm vui qua việc dâng hiến và nhất là không có ý “sống trong sự chăm sóc của Chúa”.

Ngược lại, có bà góa kia không cần biết chuyện ngày mai bắt đầu “vào mùa covid”, cũng không cần biết ngày mai “tiền trở nên vô hiệu”, mà cũng chẳng màng “ngày mai sẽ ra sao”. Bà chỉ cần biết một điều thôi, là cứ hào phóng bỏ vào hòm tiền hai đồng tiền cuối cùng, xem như dâng hiến cả đời mình cho Thiên Chúa. Chúa Giê-su lại khen số tiền của bà nhiều nhất, vì bà đã cho đi tất cả, để trở nên trắng tay, và bằng lòng “sống trong sự chăm sóc của Thiên Chúa”!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tín thác vào Chúa, và cảm nghiệm niềm vui “sống trong sự chăm sóc của Chúa” thì hạnh phúc hơn nương dựa vào các giá trị trần gian. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*