Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ẤY ĐÔI MẮT CHƯA MỘT LẦN NHÌN XUỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=uX09fFNDhbw

15/11 THỨ HAI TUẦN 33 TN

1Mcb 1,10-15.41-43.54-57.62-64; Lc 18,35-43.

“Ngươi muốn Ta làm gì cho ngươi? – Lạy Ngài, xin cho tôi được xem thấy”.

Thật cảm động câu chuyện Chúa Giê-su chữa lành cho người mù ăn xin bên vệ đường. Cảm động vì mù thì không thể làm gì để kiếm sống được ngoài việc xin ăn. Cảm động vì khi được tin Chúa Giê-su đi ngang qua, anh đã mạnh dạn kêu lên “Lạy ông Giêsu con vua Ðavít, xin thương xót tôi!”. Cảm động vì có những người bảo anh nín thinh đi, anh lại càng la to hơn: “Lạy con vua Ðavít, xin thương xót tôi!”. Cảm động vì nếu có ai đó cản ngăn anh ta, thì Chúa Giê-su mời anh ta đến…lắng nghe, thấu hiểu, và xuống tay chữa lành cho anh.

Câu chuyện có điểm tương phản, đó là, những người có mắt thấy, thì chỉ thấy anh ấy mù, mà không thấy được nỗi đau, không thấy khát vọng, không thấy lòng tin chân thành của anh, và cũng chưa chắc thấy Đức Giê-su lại có khả năng chữa lành cho anh! Hóa ra, họ có mắt thấy mà như không thấy. Còn anh mù, mù lòa thể lý, nhưng sáng đôi mắt đức tin.

Xin Chúa chữa lành đôi mắt đức tin của chúng ta. Bởi, chúng ta cũng đã từng mù lòa, như lời bài hát rằng: “Mắt con mãi nhìn lên Con Chúa treo trên thập giá, nhưng sao lòng chẳng động, dù chỉ là một chút xót xa”. “Mắt con mãi nhìn xem thương tích anh em cùng khốn, nhưng sao lòng chẳng động, dù chỉ là một chút xót thương”. “Ấy đôi mắt huyền nhung chưa có khi nào nhìn xuống những mảnh đời vô vọng đang cầu xin một chút xót thương”. Vâng, đó là cách mù lòa của chúng ta, những người có đôi mắt đẹp, đôi mắt sáng, đôi mắt thẩm mỹ tưởng đẹp ra, sáng ra, ai dè mù lòa, thêm mù lòa!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn giúp nhau nhìn thấy lòng xót thương và hồng ân của Chúa, nhìn thấy bao mảnh đời đau khổ đang khao khát lời an ủi, sự sẻ chia. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*