Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨC KHIÊM HẠ CHIẾN THẮNG LÒNG KIÊU CĂNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=WVx7j6FZuIA&t=337s

30/10 THỨ BẢY TUẦN 30 TN B

Rm 11,1-2a.11-12.25-29; Lc 14,1.7-11.

“Hễ ai nhắc mình lên, sẽ phải hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được nhắc lên”.

Con người đầu tiên trong nhân loại ‘nhắc mình lên’, và “bị hạ xuống”, cũng là con người đầu tiên mà Thiên Chúa tạo dựng: Nguyên tổ của chúng ta Adam và Eva. Ông bà muốn ăn trái cây cấm để được nhắc lên cho bằng Thiên Chúa, để được sáng láng như Thiên Chúa. Kết quả là: nguyên tổ dẫn cả loài người lầm lũi vào cuộc đời, và cuối cùng là trở về với cát bụi.

Tất cả những con người “hạ mình xuống” và “được nhắc lên” đều là những con người nằm trong kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa. Nhưng không có việc “hạ mình xuống” nào đến mức thấp nhất, bần cùng nhất, tồi tệ nhất, đau thương nhất cho bằng việc hạ mình xuống của chính Con Một Thiên Chúa. Và kết quả là: ai tin vào Người, thì Người sẽ cho thân phận cát bụi này sống lại, và sống đời đời trong Nước Thiên Chúa.

Hóa ra, Lời Chúa Giê-su dạy hôm nay: “Hễ ai nhắc mình lên, sẽ phải hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được nhắc lên”, là họa lại cả một công trình cứu chuộc của Thiên Chúa, mà chính Người là Con Thiên Chúa đã thực hiện. Chính do bởi việc con người đòi làm Thiên Chúa, mà Thiên Chúa phải bước xuống làm con người! Đức khiêm hạ của Thiên Chúa đã chiến thắng lòng kiêu căng của ma quỷ.

Vì thế, Lời Chúa nhắc nhớ các gia đình: ai còn sống trong sự kiêu căng, ấy là còn sống dưới chế độ ma quỷ, sẽ phải bị Thiên Chúa tiêu diệt. Chỉ có ai có lòng khiêm nhượng như Con Thiên Chúa, mới được Thiên Chúa yêu thương cứu khỏi cái chết đời đời, cứu khỏi thân phận bụi tro nghìn thu và được sống lại, sống đời đời trong Nước Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình giúp nhau sống hiền lành khiêm nhượng như Chúa Giê-su, để được cứu độ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*