Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ƠN CỨU ĐỘ CHO NGƯỜI TIN VÀO CHÚA KI-TÔ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=hAoVzRfbzIc

27/10 THỨ TƯ TUẦN 30 TN B

Rm 8,26-30; Lc 13,22-30.

“Người ta sẽ từ đông sang tây đến dự tiệc trong nước Chúa”.

Người Do Thái vẫn luôn tự hào mình là dân riêng của Thiên Chúa. Họ nghĩ rằng khi họ giữ lề luật cũ của Do Thái cách hình thức bên ngoài, là đã đủ chuẩn để được cứu độ. Vì thế, họ không đón nhận lời mời gọi sám hối và tin vào Tin Mừng của Chúa Giê-su. Họ không muốn hiểu rằng: Ơn Cứu Độ không phải do lề luật, nhưng là do lòng tin vào Chúa Ki-tô.

Vì thế, Chúa Giê-su nói: họ sẽ không được cứu độ vì họ không tin. Bấy giờ, dẫu cho họ có nói: “Chúng tôi đã ăn uống trước mặt Ngài, và Ngài đã giảng dạy giữa các công trường của chúng tôi”, thì họ cũng bị từ chối và bị ném ra ngoài. Người còn cho họ biết: “Người ta sẽ từ đông chí tây, từ bắc chí nam đến dự tiệc trong nước Thiên Chúa”.

Lời Chúa một lần nữa khẳng định với chúng ta rằng: muốn được cứu độ, phải “sám hối và tin vào Tin Mừng”. Sám hối là từ bỏ lối bước rộng rãi kiêu căng cao ngạo theo đam mê dục vọng trần gian. Sám hối là vui mừng bước vào lối hẹp khiêm hạ khó nghèo, theo Tin Mừng của Chúa Ki-tô. Chưa từ bỏ lối rộng bất chính là chưa sám hối. Sám hối mà chưa sống Tin Mừng Chúa Giê-su là nguy cơ “ngựa quen đường cũ”.

Hóa ra, ơn cứu độ không dành cho người quen biết hay đồng hương, từng ăn uống với Chúa Giê-su, cũng không hẳn sẽ dành cho người có vốn hiểu biết, có học hàm học vị bằng cấp về môn học Giê-su, nhưng ơn cứu độ dành cho những ai có lòng “sám hối, tin vào Chúa Giê-su, lắng nghe và thực hành Lời Người dạy”. Vì thế, Chúa nói: “Có những người sau hết sẽ trở nên trước hết, và những người trước hết sẽ nên sau hết”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình Tin vào Chúa Giê-su, yêu mến Người, lắng nghe và thực hành Lời Người trong gia đình, và trong cuộc sống đời thường của mỗi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*