Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THẬT LÒNG YÊU CHÚA, THẬT LÒNG YÊU NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=-ktmbhnkBgw

25/10 THỨ HAI TUẦN 30 TN B

Rm 8,12-17; Lc 13,10-17.

“Chớ thì không nên tháo xiềng xích buộc người con gái của Abraham này trong ngày Sabbat sao?”

Ngày Sa-bat, Chúa Giê-su chữa lành cho người đàn bà vừa bị quỷ ám, vừa bị “lưng còng mặt cúi” đã mười tám năm sỉ nhục. Thấy thế, viên trưởng hội đường tức giận, nói khéo với mọi người rằng đừng đến xin chữa bệnh trong ngày Sa-bat.

Chúa Giê-su lên án việc thờ phượng Chúa cách giả hình, việc giữ lề luật cách bên ngoài. Vì bao lâu còn giả dối, thì bấy lâu còn là đồ đệ của ma quỷ. Con cái của Thiên Chúa thì thật lòng kính mến Chúa và thật lòng yêu thương nhau.

Câu chuyện Tin Mừng cho thấy: khi đã có thành kiến với nhau, thù ghét nhau, thì ai ấy có làm việc tốt, mình cũng cho là xấu, có làm việc lành, việc thiện, thì mình cũng kiếm cho ra chuyện mà bôi nhọ, nhục mạ cho thỏa lòng! Viên trưởng hội đường kia vì không muốn nhìn nhận Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa, nên cũng không nhìn ra nỗi thống khổ của bà bị quỷ ám còng lưng. Ông nhân danh luật ngày Sa-bat không được làm nghề thầy thuốc, để lên án việc lành của Chúa Giê-su, lại còn cảnh cáo mọi người bệnh tật đến với Người!

Hóa ra, khi con người không nhận ra Thiên Chúa, không kính sợ Thiên Chúa, thì họ cũng chẳng có trái tim, chẳng có lòng thương xót, nếu không nói là vô cảm như loài vô tri, vô giác! Thực ra, trong rừng cây, có những cây phải nghiêng mình đi, để cho một cây khác vươn mình lên.

Còn chúng ta, có lẽ nào không được mảy may chút yêu người. Nói yêu Chúa mà không yêu người, là nói dối! Việc thờ phượng đẹp lòng Chúa là “chúng ta yêu thương nhau”

Lạy Chúa xin cho các gia đình thật lòng yêu mến Chúa, và vì yêu mến Chúa, họ thật lòng yêu mến nhau, để tình yêu gia đình, sẽ nên lời chứng cho Tin Mừng giữa đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*