Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM HÒA VỚI CHÚA – LÀM HÒA VỚI NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=a0pBmiyCKBg

22/10 THỨ SÁU TUẦN 29 TN. T. Gioan Phao-lô II. GH.

Rm 7,18-25a; Lc 12,54-59.

“Các ngươi biết tìm hiểu diện mạo trời đất? Còn về thời đại này, sao các ngươi không tìm hiểu?”

Giữa trần gian đầy đau thương, bi đát, con người vẫn ngóng đất trông trời, xem may chăng có nơi nào phù hộ, cho ngày đời bình yên tươi sáng hơn. Vậy mới có chuyện lòng người khao khát một đấng thần linh huyền nhiệm ở đẩu đâu, ra tay cứu đồng bào đang tan tác, khi thiên nhiên nổi giận hóa lôi đình. Thần Nước ơi xin đừng lụt, Thần Núi ơi xin đừng sụp đổ. Thần Đất ơi xin thôi lắc thôi rung. Thần Gió ơi xin ngưng ngày bão tố! Vâng, con người bấy giờ luôn bất an, lo sợ, nên cứ trông chờ những dấu lạ điềm thiêng, mà chẳng biết làm gì để bình yên, bởi thế, Chúa Giê-su phải nói: “Các ngươi biết tìm hiểu diện mạo trời đất? Còn về thời đại này, sao các ngươi không tìm hiểu?”…..Thời đại này, là thời đại nào?

Chúa Giê-su muốn nói đến “thời đại của Thiên Chúa đã đến” mà dân Do Thái chẳng bận tâm. Chính Người là Đấng Thần Linh cao cả đã đến, mở ra thời đại mới của Thiên Chúa, để cứu thoát họ khỏi những đau thương, mà họ chẳng “sám hối và Tin vào Người”. Vì thế, Người dạy cho họ biết: việc cần làm ngay trong bất cứ thời khắc nào, là phải “làm hòa với Chúa, và làm hòa với nhau”, mới mong được bình an.

Có lời hát rằng: “Lạy Đức Bà Hòa Bình, xin giúp chúng con làm hòa với Chúa, xin giúp chúng con làm hòa với nhau, và thương khấng ban ơn bình an”. Ước gì, đây là tâm tình của chúng ta từ xác tín rằng: bình an không phải là hết dịch hay còn dịch, bình an không lệ thuộc vào tài trí của chính phủ hay hiệu quả của vaccin, nhưng bình an bởi “tin vào Thiên Chúa, sống tương quan mật thiết với Chúa và hết thảy mọi người”.

Lạy Chúa, xin Chúa giúp các gia đình đặt trọn niềm tin vào Chúa, kính mến Chúa và yêu thương hết mọi người. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*