Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI QUẢN LÝ TRUNG TÍN VÀ KHÔN NGOAN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=foNWB3KCyyg&t=371s

20/10 THỨ TƯ TUẦN 29 TN

Rm 6,12-18; Lc 12,39-48.

“Người ta đã ban cho ai nhiều, thì sẽ đòi lại kẻ ấy nhiều”

Chúa ban cho mỗi người một thân xác, có trí khôn, trí hiểu, khả năng để chúng ta giữ gìn và phát triển sự sống cho vinh danh Chúa. Chúa ban cho chúng ta linh hồn, còn ban đức tin, cậy, mến để chúng ta giữ gìn sự sống phần hồn tinh tuyền, làm nơi Chúa cư ngụ. Thân xác, linh hồn, trí khôn, khả năng, hiểu biết và đức tin cậy mến… tất cả là ân sủng Chúa ban.

Những ân sủng ấy, không chỉ để chúng ta lo cho mình, mà còn phải lo cho mọi người thuộc về chúng ta nữa., cho tha nhân nữa. Chúng ta phải là những “người quản lý trung tín khôn ngoan mà chủ đã đặt coi sóc gia nhân mình, để đến giờ phân phát phần lúa thóc cho họ”.

Làm lợi ra vốn liếng Chúa ban là bổn phận của mỗi chúng ta. Đã không làm lợi ra, lại làm thất thoát, tiêu tán, là tội vong ân nặng nề. Nếu ngày ấy, cha mẹ sinh con ra, nâng con như nâng trứng, hứng con như hứng hoa, nuôi con lớn, cho con học hành…; mà bây giờ, con lâm cảnh nghiện ngập, lúc vật vờ như chết, lúc ngông cuồng điên dại, thì lòng cha mẹ đớn đau dường nào?! Thì cũng thế, Chúa đau lòng biết bao khi nhìn thấy thân xác linh hồn chúng ta, đã không sinh lợi gì cho mình, cho ai, không sinh lợi cho Chúa, lại biến thái ra xấu xa bi đát sống trong sự kiềm kẹp của ma quỷ, của tội lỗi.

Chúa, như ông chủ sẽ trở về bất ngờ, và hỏi chúng ta, những người quản lý của Người, về số vốn liếng đã ban và phần lợi từ số vốn liếng ấy. Vậy chúng ta hãy quý chuộng ân sủng, biết ơn Người và làm sinh lợi cho Người bằng cách “sống công chính cho vinh danh Chúa, yêu thương bác ái với hết mọi người, nhất là hiến thân phục vụ người cùng khốn”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sinh lợi hồng ân Chúa ban, để sống xứng đáng là quản lý trung tín của Chúa. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 20 /10 THỨ 4 TUẦN 29 THƯỜNG NIÊN – PM CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*