Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỈNH THỨC – YÊU CHÚA, SẴN SÀNG – YÊU NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=JCqbYNofIsY

19/10 THỨ BA TUẦN 29 TN

Rm 5,12.15b.17-19.20b-21; Lc 12,35-38.
“Phúc cho đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức”.

Chúa Giê-su sẽ trở lại trần gian trong vinh quang, vào ngày chung thẩm. Và Người mong muốn mỗi chúng ta phải luôn “tỉnh thức chờ đợi và sẵn sàng đón Người” để xứng đáng được Người đưa vào cõi sống muôn đời. Đó là niềm tin vững chắc của Giáo Hội, của mỗi chúng ta.

Thế nhưng chưa ai biết ngày Chúa đến là ngày nào. Và cũng không ai dám chắc là mình còn sống tới ngày ấy. Bởi, con người phải tàn tạ, và chết đi trong khi thời gian chưa viên mãn. Sự chết của con người là chắc chắn. Nhưng giờ chết thì bất ngờ. Cách chết không thể biết, không được quyền chọn!

Trong tiếng Việt, có nhiều từ ngữ chỉ về cái chết như “qua đời”, “”mất”, “ra đi” “được Chúa gọi về”, đều diễn nghĩa “đã vượt qua cõi tạm này, và được Chúa đưa về với Chúa trong cõi sống mới”. Vì thế từ cổ còn gọi cái chết là “sinh thì” nghĩa là “ vào giờ sống”. “Lúc mà Chúa sinh thì, Mẹ đứng âu sầu lặng yên”, “Thánh Giuse là nơi cậy cho kẻ mong “sinh thì”

Lời Chúa mời gọi chúng ta “tỉnh thức và sẵn sàng”. Có người định nghĩa rất đơn giản rằng: “Tỉnh thức là yêu mến Chúa trên hết mọi sự”, và sẵn sàng là “luôn yêu người như Chúa yêu”. Thế thì còn nặng lòng với danh lợi dục trần gian hơn yêu mến Chúa là chưa “thắt lưng”, chưa tỉnh thức. Thế thì còn nặng lòng với cái tôi kiêu căng ích kỷ, không nghĩ đến ai, không yêu thương và sẻ chia cho người, là chưa “cầm đèn cháy sáng”, chưa sẵn sàng”. Chúng ta có thể chấp nhận định nghĩa này, để sống “tỉnh thức và sẵn sàng”, bởi trước tòa phán xét, Chúa Giê-su sẽ nói: “Vì xưa ta đói, các ngươi đã cho ăn…” – “Con đã yêu Chúa trong mọi người!”.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn “thắt lưng, yêu Chúa trên hết mọi sự” và “cầm đèn sáng đức yêu người”. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*