Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM GIÀU TRƯỚC MẶT CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=6TCBi5dCz2I

18/10 THỨ HAI TUẦN 29 TN
Rm 4, 20-25; Lc 12, 13-21
“Những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?”

Có người nhờ Chúa Giê-su can thiệp chuyện chia gia tài. Người từ chối. Và nói: “Các ngươi hãy coi chừng, giữ mình tránh mọi thứ tham lam: vì chẳng phải sung túc mà đời sống được của cải bảo đảm cho đâu”. Người dùng ví dụ về một phú hộ phá lẫm cũ xây lẫm mới để tích trữ của cải, rồi tự nhủ linh hồn rằng hãy tha hồ hưởng thụ. Chúa nói “Hỡi kẻ ngu dại, đêm nay người ta sẽ đòi linh hồn ngươi, thế thì những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?” Vì kẻ tích trữ của cải cho mình, mà không làm giàu trước mặt Chúa, thì cũng vậy”.

Làm việc để kiếm sống là việc đáng trân trọng. Dẫu kiếm có đủ ăn hay không đủ ăn, thì người làm việc vẫn có giá trị hơn người lười lĩnh, không làm gì! Làm việc tận tụy, không chỉ đủ ăn, mà còn dư ăn dư để, là do hồng ân Chúa ban, hơn là do tài sức của mình. Thế thì Chúa không cấm cản chúng ta làm giàu của cải vật chất thế gian này, mà Chúa lại còn giúp đỡ để chúng ta thành công. Hóa ra, làm giàu trước mắt thế gian thì không khó, nhưng điều quan trọng hơn, cần thiết hơn, và cũng khó hơn, đó là Chúa muốn chúng ta làm giàu trước mặt Chúa.

Khó hơn bởi vì: làm giàu trước mặt Chúa là vui lòng làm cho mình nghèo đi trước mặt thế gian, bằng cách dùng của cải của Chúa ban mà sẻ chia nuôi sống mọi người. Người nặng lòng với của cải, và ảo tưởng đó là hạnh phúc, thì khó mà làm được. Ước gì, chúng ta ngộ ra điều này: Nếu có cho đi đến mức trắng tay, thì chúng ta cũng không mất mát gì của mình, bởi chúng ta cũng đã bắt đầu từ tay trắng! Tất cả là của Chúa “ban cho”, để chúng ta tiếp tục “ban cho”. Như thế là chúng ta được vinh dự nối dài bàn tay yêu thương của Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình biết khôn ngoan dùng của cải Chúa ban, mà sẻ chia cho những người đói khổ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*