Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỘT MÁI ẤM TRONG LÒNG THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

17/10 CHÚA NHẬT 29 TN B

Is 53,10-11; Hr 4,14-16; Mc 10,35-45 (hoặc Mc 10,42-45).

“Con Người đến để ban mạng sống Mình làm giá cứu chuộc cho nhiều người”.

Các môn đệ của Chúa Giê-su, ngày ấy, theo Chúa Giê-su, nhưng chưa thấu hiểu được con người và sứ mệnh của Người. Họ cũng chân thành, nhiệt huyết, năng nỗ nhưng không vì lý tưởng của Chúa Giê-su, mà là vì lý tưởng của họ. Nói đúng hơn, các môn đệ của Chúa bấy giờ, mỗi người một vẻ, nhưng tất cả đều có một điểm chung là: mộng công danh ở trần gian này, nghĩa là: theo Chúa để tìm một chỗ đứng xứng đáng, vị vọng trong triều đại của Người.

Lòng trí các ông chưa được mở ra để đón nhận điều mới mẻ của thời đại mới! Chúa Giê-su vẫn chấp nhận và kiên nhẫn huấn luyện các ông để các ông biến đổi từ lý tưởng “một chỗ đứng trong triều đại trần thế” thành lý tưởng “một chỗ vinh quang trong Nước của Thiên Chúa”.

Lời Chúa cho biết, để được “một chỗ vinh quang trong nước Chúa”, chúng ta phải uống chén đau khổ của Chúa Ki-tô, phải đánh đổi bằng việc chọn một chỗ khiêm hạ thấp mọn ở đời này, để phục vụ mọi người, và phục vụ đến quên mình, đến hiến mạng sống mình như Chúa Ki-tô: “Con Người đến để ban mạng sống Mình làm giá cứu chuộc cho nhiều người”.

Nhìn vào các gia đình, chúng ta có thể thấy những người làm cha mẹ đang đánh đổi “mái nhà trần gian này” thành “một mái ấm trong lòng Thiên Chúa’ bằng cách “uống chén đau khổ vì yêu”, bằng những hy sinh rất hào phóng, bằng cách tận hiến một đời yêu nhau, và cho nhau, bằng cách tận hiến một đời yêu con và cho con, vì lý tưởng Tin Mừng.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình tìm được nguồn vui đích thực cho gia đình là hy sinh xây dựng “mái nhà thành mái ấm” ở trần gian này, và “cả mái ấm trên thiên quốc”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*