Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA ĐÃ MANG LẤY CÁC BỆNH TẬT CỦA CHÚNG TA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=D0hoiRnHyPU

17/10/2021 CHÚA NHẬT 29 TN B

THÁNH LỄ CẦU XIN ƠN CHỮA LÀNH TRONG THỜI GIAN DỊCH BỆNH

Mc 4, 35-41

“Người này là ai mà cả gió lẫn biển đều vâng lệnh Người”.

Hai năm ròng rã, mà thế giới vẫn chưa tiêu diệt được con vi rút bé xíu xiu mang tên Corona, lại cũng không theo kịp được đà biến thể chóng mặt của nó. Nó làm cho con người từ sợ hãi, hoảng loạn đến bao đau khổ, bi thương, tang tóc. Và còn hơn thế nữa, nó làm cho các dân nước từ ngờ vực đến bất nhất hiềm thù/ vì “không biết nó bởi ai, từ đâu đến”, và xem nó như là một loại vũ khí sinh học/ mà con người tự tạo ra để hủy diệt lẫn nhau. Thế giới mất triệu triệu sinh mạng và cũng chẳng có quốc gia nào bình yên. Nhưng cái mất lớn hơn chẳng phải là thiệt hại về sinh mạng, kinh tế, mà là sự tổn thương sâu sắc về nền hòa bình thế giới trong lòng mỗi dân nước và cả cộng đồng nhân loại.

Tại Việt Nam quê hương thân yêu của chúng ta, cách riêng tại Sài Gòn và các tỉnh lân cận miền Nam, cơn dịch kinh hoàng đến nổi có gia đình không còn sống sót được một người, có gia đình phải đau khổ triền miên 4 tháng trời vì có người bệnh, có người cách ly, có người đói khổ, có người qua đời mà không được một cái vẫy tay từ biệt… Biết bao kinh hoàng ai cũng có thể kinh qua, thấu cảm, kể lại trong nước mắt…và nhất là cũng có thể suy gẫm….

Dân ta đa số những người nghèo, lại còn phải chơi vơi chới với trong biển khổ vì dịch. Có khác nào cảnh “Một trận cuồng phong nổi lên, những lớp sóng ập vào thuyền đến nỗi thuyền đầy nước” như trong Tin Mừng hôm nay.

Có biết bao nỗi đau chia sẻ trên facebook, trên zalo, trên mạng xã hội, có bao tiếng kêu cứu từ trong những xóm trọ nghèo, những khu ổ chuột, những gầm cầu, những đầu đường xó chợ; có bao tiếng khóc than từ các gia đình thiếu, đói, đau khổ, tang tóc… có cả những bài hát mà mỗi câu từ là một dòng lệ…..Vâng, có khác gì các môn đệ Chúa trong Tin Mừng hôm nay: “Thưa Thầy, chúng con chết mất mà Thầy không quan tâm đến sao?”

Lời Chúa trong Tin Mừng hôm nay mời gọi chúng ta tin tưởng vào Thiên Chúa quyền năng và giàu thương xót, vì Người phán một Lời: “Hãy im đi, hãy lặng đi”. Tức thì gió ngưng, biển lặng như tờ”.

Quả thực, người công giáo Việt Nam trong những tháng ngày qua, đặc biệt là tại những nơi dịch bệnh hoành hành, như Sài gòn, Bình Dương, Đồng Nai, Lagi của Bình Thuận, hẳn đã có cơ hội quý giá, để sống trong niềm Tin, Cậy, Mến Chúa: không hoảng loạn vì tin Chúa uy quyền và xót thương; không lo lắng, thất vọng vì Chúa là nơi cậy trông, nơi nương ẩn vững chắc; không quên Chúa, không quên nhau, vì yêu Chúa nhiều hơn, nhớ Chúa nhiều hơn và yêu người nhiều hơn, cảm thông, đón nhận, sẻ chia với mọi người nhiều hơn.

Nhờ Lời Chúa, đã có nhiều người vẫn giữ được lòng tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh, cả trong lúc “cơm ăn chan hòa nước mắt, nước uống là dòng lệ tuôn trào” như Thánh Vịnh 79 trong bài đáp ca diễn tả.

Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã chọn ngày 17 tháng 10 hôm nay để cầu xin ơn chữa lành trong cơn đại dịch. Chúng ta cùng hiệp ý xin cho cơn dại dịch mau chấm dứt, để mọi người được ca rao ca tụng Chúa quyền năng và xót thương.

Xin cho mọi người luôn tin tưởng vào Chúa, như Lời ca nhập lễ rằng: Chúa đã mang lấy các bệnh tật của chúng ta, chính Người đã gánh vác những đau khổ của chúng ta. (Is 53, 4)

Và cùng với Lời Nguyện Nhập lễ:

Chúng ta tin tưởng nài xin Chúa/ thương nhìn đến những người đang đau khổ, cho kẻ đã qua đời được nghỉ yên, và an ủi những ai đang ưu phiền, xin Chúa chữa lành các bệnh nhân/ và ban bình an cho người đang hấp hối, xin ban sức mạnh cho các nhân viên y tế, ơn khôn ngoan cho các nhà lãnh đạo/ và lòng can đảm để đến với mọi người trong yêu thương, nhờ đó chúng ta được cùng nhau tôn vinh Danh thánh Chúa.

Lạy Mẹ Maria Mân côi, chúng con tin tưởng Kinh Mân Côi và Chuỗi Hạt Mân Côi là vũ khí chiến thắng bao sự dữ, vì Mẹ luôn can thiệp, kêu cầu, cứu giúp chúng con. Xin cho mọi người chúng con sốt sắng dâng Mẹ Kinh Mân Côi và Chuỗi Hạt Mân Côi, để cùng xin Mẹ nguyện giúp cầu thay cho thế giới, cho đất nước, cho giáo phận, giáo xứ và các gia đình bé nhỏ của chúng con được ơn chữa lành, ơn an bình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*