Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚNG CON LUÔN LUÔN CẦN ĐẾN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=cmPJN0_um7E&t=480s

07/10 THỨ NĂM TUẦN 27 TN

Ml 3, 13 – 4, 2a; Lc 11, 5-13
“Các con hãy xin thì sẽ được”.

Nhà bà Tư khá giả, vẫn thường chia sẻ cho bà Năm, nhà bên. Thế nhưng, thỉnh thoảng, bà Tư lại bảo con gái sang bà Năm xin muỗng muối, chén mắm, trái ớt. Con gái khó chịu nói: “để con ra chợ mua cho mẹ”. Mẹ bảo: “Con ơi, mình xin một chút, cho Bà Năm vui, vì thấy cũng có lúc mình cần bà!”.

Cũng vậy thôi, không lẽ Chúa không hiểu chúng ta đang cần gì, nhưng Chúa muốn chúng ta “xin Chúa”, cho Chúa vui, vì thấy chúng ta cần Chúa. Hơn nữa, chút muối, chút mắm, trái ớt, có thể ra chợ mà mua, còn sức khỏe, bình an, hạnh phúc, hy vọng, sự sống đời đời thì chợ nào mà bán!

Người có tiền, có quyền trong tay, đôi khi nghĩ mình có thể làm được tất, chẳng muốn nhờ vả ai, nhất là không nhớ đến Chúa, bất cần tới Chúa. Nhưng, gần đây, có vẻ như con covid nó lại bảo, rằng: đã đến lúc ông ngồi đó đếm tiền mà sống, hoặc vung tiền của ông ra mà mua lấy sức khỏe, bình an!

“Cầu xin” là thái độ của người khiêm nhượng, chịu cúi thấp mình xuống. “Cầu xin” không làm mất phẩm giá, mất sỉ diện của mình, nhưng nâng phẩm giá của mình vì biết tôn trọng người cho. Người với người đã là như thế, thì huống nữa đối với Thiên Chúa, chúng ta đầy đủ cỡ nào, mà dám tỏ ra kiêu hãnh bất cần Ngài? Người khiêm nhượng là khôn ngoan.

Lời Chúa nói: “Các con hãy xin thì sẽ được, tìm sẽ gặp, gõ sẽ được mở cho”. Rõ ràng là Chúa cũng rất tôn trọng chúng ta mà. Người không bảo chúng ta ngồi chờ sung rụng, nhưng mời gọi chúng ta cộng tác với Người, bằng cách “nỗ lực tìm kiếm và tin tưởng gõ cửa nhờ Người hỗ trợ”. Chúa sẽ rất vui lòng khi chúng ta khiêm tốn cầu xin và cộng tác với Người.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn cần Chúa và cầu xin ơn Chúa, cộng tác với Chúa, và tín thác vào Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*