Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU NHƯ ĐỨC KI-TÔ YÊU HỘI THÁNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=xc8ynQ1XR_E

03/10 CHÚA NHẬT 27 TN B

St 2,18-24; Hr 2,9-11; Mc 10,2-16 (hoặc Mc 10,2-12).
“Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không phân ly”.

Sách sáng thế ghi rằng: Thiên Chúa phán: “Ðàn ông ở một mình không tốt. Ta hãy tạo dựng cho nó một nội trợ giống như nó”. Và Người đã rút cái xương sườn của Adong, dựng nên cho ông một người nữ, là Eva.

Từ công trình kỳ diệu này, sách Talmud Do Thái viết: “Xin đừng làm phụ nữ khóc, Thượng đế đang đếm từng giọt lệ của nàng. Xin nhớ rằng: nàng không đi ra từ cái đầu của chàng, cũng không từ bàn chân của chàng, nhưng đi ra từ cạnh sườn chàng. Vì thế, nàng xứng đáng được ấp iu dưới cánh tay của chàng, và được gối lên ngực chàng để đón nhận lời yêu thương nồng ấm. Hãy yêu chính thân thể, con người của mình”

Đức Ki-tô, đã biểu tộ tình yêu của Thiên Chúa đối với loài người, bằng cái chết trên thánh giá, bằng lòng chịu đâm thủng cạnh sườn thấu đến trái tim, để tuôn trào dòng suối cứu độ. Thánh Toma d’Aquin nói “Từ vết đòng nơi cạnh sườn Chúa Giê-su tuôn trào dòng suối ân sủng của các Bí Tích”. Thánh Phao-lô dặn dò các gia đình: “Quý ông hãy yêu vợ mình như Đức Ki-tô yêu Hội Thánh”.

Ơn gọi hôn nhân và gia đình là quà tặng quý giá của Thiên Chúa. Nhưng dĩ nhiên, trong cuộc sống chung ấy, thế nào cũng có những thử thách, sóng gió phải vượt qua. Mỗi lần vượt qua là mỗi lần làm cho tình vợ chồng thêm thắm, tình gia đình thêm nồng. Kinh nghiệm của các đôi vợ chồng già cho thấy: Vợ chồng nào chung lòng tin cậy mến Chúa, thì dễ vượt qua hơn, vì có ân sủng Chúa phù trợ. Còn vợ chồng nào thiếu tin cậy mến Chúa, thì luôn sẵn nguy cơ tan vỡ. Có câu nói: “Chúa, mà em còn bỏ được, thì huống gì là anh!”

Lạy Chúa, xin cho các vợ chồng yêu Chúa thật nhiều, để yêu nhau trọn tình, và gia đình bình an hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*