Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN THẦN ĐI TRƯỚC, TÔI BƯỚC THEO SAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=4xqMzNL5KeQ

02/10 CÁC THIÊN THẦN HỘ THỦ, Lễ Nhớ.

Xh 23,20-23; Mt 18,1-5.10.

“Các thiên thần của họ trên trời hằng chiêm ngưỡng thánh nhan Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời”.

Chúa Giê-su mời gọi chúng ta hãy sống khiêm nhường, thấp mọn, và không lo sợ gì khi sống khó nghèo, thua thiệt vì Nước Chúa, bởi chúng ta luôn có các “thiên thần hộ thủ” vững chắc. Các thiên thần ấy vốn là các vị hằng chầu chực chiêm ngưỡng Thiên Chúa, đã được sai đến để bảo vệ mỗi chúng ta.

Đúng như sách Xuất Hành viết, Chúa phán với dân người: “Này Ta sẽ sai thiên thần Ta đi trước mặt ngươi, gìn giữ ngươi khi đi đàng, và dẫn đưa ngươi đến nơi Ta đã dọn sẵn cho ngươi. Ngươi hãy ăn ở cẩn thận trước mặt người, hãy nghe lời người, và chớ cả lòng khi dể người”. Và Thánh Vịnh 90 cũng nhắc lại: “Chúa đã lệnh cho các thiên thần săn sóc bạn, để chư vị đó gìn giữ bạn trên khắp nẻo đường. Chính Người sẽ cứu bạn thoát lưới dò của kẻ bẫy chim, và thoát khỏi quan ôn tác hại. Người sẽ che chở bạn trong bóng cánh của Người. Bạn không còn sợ hãi cảnh kinh dị ban đêm, cũng không còn e ngại mũi tên ban ngày bay tới; không còn sợ quan ôn trong bóng tối lang thang, cũng không còn lo dịch tễ vào buổi trưa sát hại”.

Ông bà ta xưa dạy các con cháu lúc đi đường hãy thầm thỉ câu kinh này: “Thiên Thần đi trước, tôi bước theo sau. Đường này là đường Cha tôi. Cha tôi đi đường nào, thì tôi đi đường ấy. Thiên Thần cầm gươm lửa, giữ cửa thiên đàng, đánh phá quỷ tan, dẹp đàng quỷ dữ”. Còn chúng ta hôm nay, hầu như quên Thiên Thần hộ thủ, mà nhắc nhớ nhau đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang….Những ngày dịch bệnh, có người nguyện tắt rằng: “Lạy Chúa, con tin, Chúa luôn giữ gìn con, bởi con không thể nào giữ con nổi!”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tin tưởng và yên tâm sống công chính, vì luôn có Thiên Thần Chúa chở che. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*