Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỊA CHỈ TÍN THÁC VÀ BÌNH AN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=YblQRuN4-qo&t=439s

30/9 THỨ NĂM TUẦN 26 TN

Nkm 8,1-4a.5-6.7b-12; Lc 10,1-12.

“Sự bằng an của các con sẽ đến trên người ấy”

Con người trần gian đã bao năm triền miên trong phận người với nhiều khổ đau, do cách sống bất chính mà sinh ra bất bình, bất an, bất hạnh trong cuộc sống chung. Hơn thế nữa, con người luôn luôn phải đối diện với nghèo đói, bệnh hoạn, tật nguyền, và cái chết tang thương bi đát.

Chúa Giê-su biết rõ lòng khát khao đức công chính, nền hòa bình, và hạnh phúc đích thực nay đã chín vàng trong lòng con người. Vì thế, Người chọn 72 môn đệ và sai các môn đệ từng hai người một ra đi đến nơi Người sẽ đến và dạy họ nói với dân chúng rằng: “Lúa đã chín đầy đồng. Mọi người hãy xin chủ ruộng sai thợ gặt đến”. Người biết rõ các môn đệ mình sẽ bị từ chối, chống đối và gặp nhiều nguy hiểm, nhưng Người vẫn căn dặn họ không phải mang theo gì cả để phòng thân hay phòng thủ, chỉ mang theo sự Bình An của Tin Mừng. Thợ gặt là Chúa Giê-su. Người là Tin Mừng bình an cho con người.

Qua lời loan báo của các môn đệ, cõi lòng nào khát khao và đón nhận tin mới, tin vui này, sẽ được bình an. Bằng ngược lại, không đón nhận, thì cõi lòng ấy mãi bất an.

Chúa Giê-su đang muốn nói với mỗi chúng ta rằng; Người là nơi nương cậy vững chắc, là địa chỉ tín thác bảo đảm cho mỗi gia đình chúng ta trong cơn cùng khốn này. Ước gì, trong hồi dịch bệnh đau thương này, trong lúc lệ rơi chia ly ngậm ngùi tan tác này, bên bờ vực sinh tử này, mỗi gia đình sẽ thắp lên trong nhau, và trong lòng mọi người, niềm tin, niềm hy vọng cậy trông, và niềm yêu mến chân thành đơn sơ nhất:

“Lạy Chúa Giêsu con tin tưởng nơi Chúa! Lạy Chúa Giêsu con tín thác vào Chúa! Vì ngoài lòng Chúa xót thương không còn nguồn hy vọng nào. Chúng con đặt vào Chúa lòng tín thác của mỗi chúng con”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*