Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG VÌ YÊU, KHÔNG CAN ĐẢM BƯỚC TỚI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=lT_AR6pIp70

28/9 THỨ BA TUẦN 26 TN

Dcr 8,20-23; Lc 9,51-56.

“Người cương quyết lên đường đi Giêrusalem”.

Nếu không vì kính mến Thiên Chúa Cha, không vì yêu thương con người, thì Chúa Giê-su sẽ không cương quyết đi lên Giê-ru-sa-lem và cũng không thể nộp mạng mình vào tay người đời, để bị giết chết. Tình yêu mãnh liệt hơn sự chết.

Tuy nhiên, nếu sức mạnh tình yêu nơi con người phàm đã mãnh liệt đến mức bất chấp tất cả, thì sức mạnh của tình yêu Thiên Chúa còn mãnh liệt biết bao. Tình yêu mãnh liệt đến mức liều lĩnh, nhưng cái liều lĩnh của con người có khi là dại dột, còn cái liều lĩnh của Con Thiên Chúa là liều lĩnh trong ý định khôn ngoan ngàn đời của Thiên Chúa Cha.

Bởi vì, chỉ có cái liều chết vì yêu con người, Thiên Chúa mới có thể cứu được con người đã từng liều lĩnh nhận cái chết vì yêu bản thân mình. Quả thực, ngày ấy, chỉ vì yêu bản thân mình, mà con người dám xé giao ước với Thiên Chúa, dám ăn trái cấm để cho được sánh bằng Thiên Chúa.

Thiên Chúa không hài lòng với chúng ta về cách yêu mãnh liệt liều lĩnh dại dột là đưa nhau vào đau thương, bất hạnh, vào cõi chết ngàn thu. Người mời gọi chúng ta hãy bước tới “tình yêu cứu rỗi”, nghĩa là “tình yêu mang lại sự sống cho người mình yêu, hôm nay và vĩnh cửu”. Và nếu với ý hướng thánh thiện đó, thì hãy can đảm bước tới, bất chấp mọi hiểm nguy, bất chấp phải hy sinh tính mạng.

Tạ ơn Chúa, vì đã có nhiều người yêu theo cách yêu cứu rỗi của Thiên Chúa, đã can đảm đi vào giữa tâm dịch để đau nỗi đau của mọi người, để sẻ chia chút tình thương, sẻ chia niềm hy vọng., và cũng đã sẵn sàng bỏ mạng giữa tâm dịch.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình can đảm bước tới tình yêu cứu rỗi nhau, sẵn sàng hy sinh tất cả cho nhau, cùng nhau hạnh phúc ở đời này, và đời sau trong Nước Chúa. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*