Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỪ NHỮNG SỢI TƠ RẤT MONG MANH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=362U2lLLAw0
26/9 CHÚA NHẬT 26 THƯỜNG NIÊN B
Ds 11,25-29; Gc 5,1-6; Mc 9,38-43.45.47-48.

“Ai chẳng chống đối các con, là ủng hộ các con. Nếu tay con nên dịp tội cho con, hãy chặt tay đó đi”.
Người môn đệ đích thực của Chúa Giê-su, là người yêu mến Người và sống công chính theo Tin Mừng của Người giữa đời. Vậy, ai nhân danh Chúa Giê-su để làm việc này việc nọ, mà không yêu mến Chúa, ấy là người mượn danh Người mà đánh bóng cho mình. Việc ấy Chúa biết rõ. Còn chúng ta không xét đoán. Nhưng ai nhân danh Chúa vì yêu Chúa mà “cho những người tin Chúa” chỉ một ly nước, thì họ đã được thưởng. Như thế hẳn phải là: Nhân danh Chúa thì phải làm điều tốt, điều thiện. Ai nhân danh Chúa mà làm điều xấu xa, nên gương mù gương xấu cho người bé nhỏ, thì nặng tội, và đáng chịu phần phạt buộc cối đá mà ném xuống biển.
Chúa đòi hỏi người môn đệ của Chúa phải sống công chính, và quyết liệt nói không với tội lỗi, nói không với điều bất chính. Muốn vậy, phải cảnh giác các dịp tội và quyết liệt tẩy trừ. Người bảo chúng ta, dẫu có đau đớn, cũng phải quyết liệt đến mức “chặt tay, chặt chân, móc mắt” nếu sinh dịp tội.
Dứt bỏ đời sống bất chính là điều khó, khi điều bất chính đã thâm nhập vào người như cơn nghiện tứ đổ tường. Vì thế Chúa muốn chúng ta cảnh giác từ những đường tơ rất mong manh của một cái mạng nhện. Nếu chú tâm tránh dịp tội, nếu cảnh giác cắt đứt những sợi tơ mong manh, thì ma quỷ đã không thể làm nên một mạng nhện mà bắt chúng ta nằm thỏm trong ấy và chết khô. Người môn đệ của Chúa không thể lún sâu trong vũng lầy tội lỗi khó lòng thoát được, không thể nằm gọn trong ổ nhện không lối ra, nhưng phải là người tự do đích thực nhờ yêu Chúa Giê-su và chấp nhận hy sinh với Người.
Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn tỉnh thức và dứt khoát loại trừ những cám dỗ bất chính từ những sợi tơ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*