Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ƠN GỌI KỲ LẠ, NHƯNG LÀ KỲ DIỆU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=InIQw9__5UA

21/9 T. MÁTTHÊU, TÔNG ĐỒ, TÁC GIẢ TIN MỪNG

Ep 4,1-7.11-13; Mt 9,9-13.

“Hãy theo Ta”. Và ông ấy đứng dậy đi theo Người” (Mt 9, 9)

Thánh Matthêu là người thu thuế. Trong mắt người biệt phái, thì người thu thuế là phường tội lỗi, gian ác. Còn với Chúa Giê-su, người thu thuế có tên Matthêu kia có tội với Chúa, với dân như thế nào thì chỉ có Chúa mới biết được và biết rõ. Việc Chúa gọi Matthêu là kỳ lạ. Bởi gần như Matthêu không được chuẩn bị trước điều gì, cũng không có dấu hiệu gì cho thấy ông có lòng khát khao theo Chúa, ông lại đang có nghề nghiệp ổn định, chỗ đứng có thu nhập… Vậy mà, Chúa Giê-su chủ động gọi ông, và ông cũng đã đáp lại lời gọi cách tức khắc. Cả hai việc gọi và đáp đều thật kỳ lạ.

Trong bữa cơm ở nhà Mattheu, điều kỳ lạ ấy thành điều kỳ diệu khi Chúa Giê-su nói: “Ta không đến để kêu gọi người công chính, nhưng kêu gọi người tội lỗi”. Như thế là, Chúa Giê-su bao giờ cũng đi bước trước đến với con người, và Người gọi chọn theo tiêu chuẩn khôn ngoan của Người. Cái tầm thường nhỏ bé hay tội lỗi xấu xa dưới mắt con người kia, lại là cái Chúa dùng để tỏ vinh quang của Thiên Chúa, để cho mọi người nhận biết Lời Ngài quyền năng.

Chúa Giê-su cũng đã đi bước trước đến với chúng ta, và chúng ta được gọi, được chọn vì ý định yêu thương của Người, hoàn toàn không vì thành ý hay công trạng gì của chúng ta,. Hãy cùng thánh Matthêu vui mừng tạ ơn Chúa. Và cách tạ ơn xứng hợp nhất chính là hãy làm môn đệ trung tín của Người. Hãy viết lại từng trang Lời Chúa ngay trong từng phút sống của mình, trong từng cử chỉ, từng lời nói, từng nụ cười, từng ánh mắt. Cả cuộc đời chúng ta phải là cuốn Tin Mừng Chúa Giê-su đi bước trước đến với mọi người, mọi nơi.

Lạy Chúa, xin cảm tạ Chúa vì Chúa đã gọi chúng con làm tông đồ. Xin giúp chúng con chu toàn sứ vụ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*