Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÍ QUYẾT HẠNH PHÚC

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXV Thường Niên. Mt 9, 29 – 36

Có một bài hát quen thuộc “Tôi chỉ thực sự là người, nếu tôi sống với anh em tôi. Không phải ai xa lạ mà là người đang sống quanh tôi. Thế giới này, không ai là một hòn đảo. Vườn hoa này, không có loài hoa lạc loài”. Lời kinh hòa bình của thánh Phanxico vang lên mãi trên môi miệng không chỉ của các tín hữu, nhưng còn rất nhiều người không có niềm tin cũng ca vang lời hát ấy “ Lạy Chúa từ nhân, xin cho con biết lắng nghe và phụng sự Chúa trong mọi người… Xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa….để con đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm, đem tin kính vào nơi nghi nan, chiếu trong cậy vào nơi thất vọng, rọi ánh sáng vào nơi tối tăm, đem niềm vui đến chốn u sầu…tìm an ủi người, hơn được người ủi an, hiểu biết người hơn được người hiểu biết, tìm yêu mến người hơn được người mến yêu. Vì chính khi hiến thân là khi được nhận lãnh, chính lúc quên mình là khi gặp lại bản than. Vì chính khi thứ tha, là khi được tha thứ, chính lúc chết đi và khi vui sống muôn đời”.

Ta chỉ thật sự hạnh phúc khi sống như thế! Chỉ thực sự là người, nếu biết sống cho, sống cùng và sống với anh em. Nghĩa là biết sống quên mình phục vụ tha nhân. Nói sát theo bài tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu dạy “ai muốn làm người đứng đầu phải trở thành kẻ hầu thiên hạ”. Thiên Chúa chẳng dựng nên con người để sống một mình, đơn độc, riêng rẽ, nhưng là để sống cùng, sống với, sống cho, phục vụ giúp đỡ lẫn nhau. Thánh Phaolô tông đồ quả quyết “không ai được phép sống cho riêng mình. Nhưng nếu có sống là sống cho Chúa”, mà sống cho Chúa, có nghĩa là cúi xuống, rửa chân cho nhau, yêu thương đùm bọc, nâng đỡ, sẻ chia, phục vụ quên mình vì người khác.

“Đời sẽ đẹp hơn, vui hơn, khi mình chấp nhận cùng người, cộng tác chung xây muôn nụ cưới”. Ta chỉ thực sự hạnh phúc đích thực, khi biết sống quên mình, lấy niềm vui của anh em làm niền vui của mình, phục vụ tha nhân vô vị lợi, không tính toán, so đo hơn thiệt, tìm kiếm cho mình một vinh quang không mối mọt, bằng cách sống hết mình cho tha nhân. Một bạn trẻ giúp người bị nạn giữa đường. Để rồi anh bị án oan, sau ba năm trời ngồi tù mới được trả lại sự công bằng. Khi được hỏi “sau này, gặp người hoạn nạn, anh có làm như vậy nữa không”. Anh mỉm cười và trả lời “Có”.

Xin cho ta biết quên mình, xả thân phục vụ, giúp đỡ anh chị em như thế! Bởi chỉ khi nào biết xả thân, quên mình phục vụ, mới tìm được chính mình, tìm được hạnh phúc đích thực cho cuộc chúng ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*