Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHỮNG NGƯỜI GIỮ LẤY LỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=GyOg_qCYJ8A

18/9 THỨ BẢY TUẦN 24 TN

1Tm 6,13-16; Lc 8,4-15.

“Hạt rơi trong đất tốt, là những người giữ lấy lời và nhờ kiên nhẫn, họ sinh được hoa trái”.

Dụ ngôn người gieo giống đã được Chúa Giê-su cắt nghĩa rất rõ ràng. Lời Chúa là hạt giống gieo vào lòng người, với ước ao hạt giống ấy mọc lên sinh hoa kết trái ơn cứu độ.

Thế thì, việc còn lại của chúng ta là hãy xem lại cõi lòng mình, là vệ đường, là đá sỏi, là bụi gai hay đất tốt. Kinh nghiệm của những người làm công việc sẻ chia lời Chúa cho thấy đôi điều rất thật, rằng: Chim trời đã bao lần lượm mất Lời rồi, bởi lòng người hờ hững, chẳng quý chuộng Lời. Có người đã hờ hững đến độ, trả lời cho người gửi suy niệm Lời Chúa hằng ngày, rằng: “Đừng gửi nữa nhé, không cần”. Tội nghiệp Lời Chúa hơn là tội nghiệp cho người gửi! Có người nghe suy niệm cho vui tai, khen chê người đọc hay đọc dở, trách cứ người viết tào lao, phê phán cách trình bày chưa thẩm mỹ. Họ chỉ chú tâm đến những cái phụ, còn cái chính là Lời Chúa thì họ chẳng màng. Còn có người nhận được Lời Chúa, bấm vào đó một like cho lịch sự, rồi cũng chẳng màng. Nhưng, rất đáng mừng vì có nhiều người yêu mến, mong chờ, và thực lòng khát khao đón nhận Lời Chúa, vì Lời Chúa đã là niềm vui, là lẽ sống, là bình an hy vọng trong tâm hồn và trong gia đình.

Hạt giống là Lời Thiên Chúa, chứ chẳng phải là lời của người lớn, kẻ nhỏ, người cao trọng, kẻ thấp hèn. Kẻ thấp hèn như chị bán rau ngoài chợ kia, như anh xe ôm nghèo, hoặc như đứa giang hồ tội lỗi, không thể sống Lời Chúa và chia sẻ điều mình đã sống sao? Chúa Giê-su nói: “Ai giữ Lời và dạy người ta giữ…” chứ không nói: “Ai biết Lời và dạy người ta biết…”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình vưi mừng đón nhận Lời Chúa, cùng nhau sống Lời Chúa, và sẻ chia cho mọi người, bằng chính cuộc sống yêu thương, an bình, hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*