Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

RẠNG ĐÔNG CỦA ƠN CỨU CHUỘC

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=WMWizjBXByM

08/9 LỄ SINH NHẬT ĐỨC TRINH NỮ MARIA

Mk 5, 2-5a, Mt 1, 1-16. 18-23

“Này đây một trinh nữ sẽ thụ thai”

Tiên tri Mica tiên báo Vua Hòa Bình sẽ sinh tại Ephrata, vùng đất nhỏ bé gần Belem. Vua Hòa Bình sẽ chăn dắt đoàn chiên của Thiên Chúa. Vua Hòa Bình thuộc dòng dõi Đavít sẽ thống trị Israel. Thiên Chúa sẽ che chở dân Người tới khi một người nữ đồng trinh sẽ sinh con. Người nữ ấy là Đức Maria, Mẹ Đấng Thiên Sai, Đấng ban bình an cho nhân loại.

Do Lời Thiên Chúa nói với con rắn: “Một người nữ sẽ đạp giập đầu mi”, Thánh Phao-lô nhắc lại việc Thiên Chúa đã tiền định một kế hoạch cứu độ của Người, và như thế kế hoạch này có liên quan đến Mẹ Maria, Người nữ của Lời Thiên Chúa đã hứa, Người nữ của Giao ước thánh thiện và yêu thương!

Vì thế, Giáo Hội mừng Sinh nhật Mẹ, để chiêm ngưỡng buổi Rạng đông của Mặt Trời công chính là Đức Giêsu Kitô, Con của Mẹ. Mẹ xuất hiện, là khởi đầu cho niềm hy vọng con người được Cứu độ. Từ ước muốn ấy, Giáo hội xác tín: Mẹ Đồng trinh vẹn toàn. Mẹ vinh hiển, xuất thân từ dòng dõi Abraham, từ chi tộc Giuđa và là con cháu hoàng tộc Đavid, đã được tiền định làm Mẹ Thiên Chúa. Mẹ là kho tàng đức Khiết trinh. Mẹ là cây gậy nở hoa của Aaron. Mẹ là đề tài của các lời tiên tri. Mẹ là Ái nữ của Thánh Gioakim và Anna, nhưng Mẹ được Chúa chọn để đổi mới lại bộ mặt trái đất và làm chan hoà ánh sáng khắp nhân loài. Mẹ Ánh Bình Minh dâng lên sáng ngời, màn tối trần gian không hề vướng gót chân…

Lạy Chúa, hòa với Giáo Hội mừng Rạng Đông của Ơn Cứu Chuộc, xin ban cho chúng con vững lòng tin tưởng mến yêu Mẹ Maria, và quý chuộng Ơn Cứu Chuộc mà Mẹ đã mang đến cho nhân loại, chính là Đức Giê-su Ki-tô, Đấng ban Lời Hằng Sống và Thánh Thể Trường sinh cho chúng con được bình an vui sống hôm nay và muôn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*