Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÁCH NGHỈ NGƠI CỦA CÁC THÁNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=l5-H_omRuGg

06/9 THỨ HAI TUẦN 23 TN

Cl 1,24-2,3; Lc 6,6-11.
“Các ông quan sát xem Người có chữa lành bệnh trong ngày Sabbat không”.

Các ký lục và biệt phái rình xem Chúa Giê-su có chữa người bại tay trong ngày hưu lễ không, để tố cáo Người phạm luật Do Thái. Nhưng Chúa Giê-su đã tra vấn họ: “Ngày Sabbat được phép làm sự lành hay sự dữ, cứu sống hay là giết chết?”.

Lời Chúa cũng đang nói với chúng ta rằng: đừng vin vào việc thờ phượng kính mến Chúa, mà tự miễn chuẩn cho mình việc yêu người, hoặc từ chối thực hiện đức yêu người.

Có ai nói để Thiên Chúa được vinh danh trong ngày lễ trọng, nên tôi phải đi lễ đã, không thể chở vợ tôi đi cấp cứu? Hoặc có ai đi lễ, thấy người tai nạn nằm trơ trọi trên đường, mà bỏ mặc đó, rồi đi, không dám đứng lại mà kêu lên một tiếng!? Có ai đang ngồi võng lần chuỗi, thấy kẻ hành khất bước vào, lại đưa tay đuổi họ đi; hoặc bảo họ ra đứng ngoài cổng kia mà chờ cho tôi lần chuỗi xong đã, rồi tính!?

Ngày nào chúng ta cũng phải làm việc lành, lánh việc dữ, nói lời lành, tránh lời độc địa, nghĩ suy điều tốt, quyết lòng xóa đi những ý nghĩ xấu xa. Đặc biệt hơn, Ngày Chúa nhật nghỉ việc xác, là để lo việc thiêng liêng, thờ phượng Chúa và yêu thương tha nhân. Có rất nhiều người không chỉ tham dự thánh lễ ngày Chúa Nhật, mà còn dùng ngày Chúa Nhật để thăm viếng ủi an bệnh nhân, thăm giúp người nghèo khổ và nhất là sẻ chia cảm thông với người mặc cảm tội lỗi, thất vọng. Ước gì mọi người nhận ra đây là cách sống đẹp lòng Chúa, và mời gọi nhau cùng thực hiện. Ước gì không có ai cho rằng sống như thế là lãng phí những ngày nghỉ ngơi tiêu khiển, bởi, đó là cách nghỉ ngơi tuyệt vời hạnh phúc của các thánh.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình thực lòng yêu mến Chúa, thực lòng yêu nhau và yêu hết mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*