Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HỒNG ÂN NÓI, HỒNG ÂN NGHE

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=eXu_WsFILAE

Mc 7: 31-37 - GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG05/9 CHÚA NHẬT 23 TN B

Is 35,4-7a; Gc 2,1-5; Mc 7,31-37.
“Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được”.

Chúa Giê-su chữa cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được. Họ vui mừng thán phục ca tụng Chúa.

Chúng ta không câm điếc thể lý; ai cũng nói được, ai cũng nghe được, chỉ tiếc là, điều cần nghe lại không nghe, điều cần nói lại không nói. Có những người không nghe được Lời Thiên Chúa, cho rằng Lời này chói tai, nhưng lại nghe được những lời đường mật của thế gian, bởi, lời này mát ruột, thỏa lòng, khoái trá! Cũng thế, có những người không nói được một lời chân chính, không ấp úng được một lời yêu thương, lại lúc mở miệng ra thì toàn là lời tự phụ, gian ngoa, bịa đặt, ganh tỵ hơn thua, bôi nhọ phỉ báng, gây bất hòa, bất nhất!

Ai đã từng nuôi con đều hẳn biết: Nếu hơn một năm tuổi, mà trẻ chưa bập bẹ được tiếng nào, hoặc không nghe được lời nào… thì lòng cha mẹ lo lắng biết bao. Chỉ cần bập bẹ được tiếng Ba, hay mẹ là cha mẹ vui dường nào. Ấy thế mà, bây giờ, lớn lên, cũng cái miệng ấy, lại nói lời làm đau lòng Cha, nhói lòng Mẹ. Ước gì mỗi chúng ta nhận ra hồng ân nói, hồng ân nghe, mà chúng ta đã nhận được từ thuở bé thơ, và đáp lại hồng ân ấy, bằng việc “giữ miệng lưỡi” để chỉ nói lời chân chính, lời yêu thương; giữ đôi tai để chỉ thích nghe và lắng nghe điều thiện hảo.

Hãy nhận ra “hồng ân nói, hồng ân nghe”. Đừng vô duyên mà nói: “Không có Chúa nào cả”, hoặc “Chúa chẳng ban cho tôi điều gì cả” theo kiểu “Con chim hay nói, nó nói tào lao, không có đứa nào, dạy cho tao nói”.

Lạy Chúa, xin chữa lành bệnh câm điếc tâm linh của chúng con, để chúng con hát lời ca tụng Chúa, nói lời yêu thương nhau, lắng nghe Lời Chúa dạy, và đem ra thực hành để làm chứng cho mọi người về tình yêu Chúa vô biên. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*