Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BIẾT CHÚA, ĐỂ SỐNG VỚI CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=AeAu4nlOXV4

31/8 THỨ BA TUẦN 22 TN

Lc 4, 31-37
“Tôi biết Ngài, là Ðấng Thánh của Thiên Chúa”.

Nghe Lời giảng dạy của Chúa Giê-su trong hội đường tại Nagiareth, một người bị quỷ ô uế ám đã thét to lên: “…Tôi biết Ngài là ai rồi, là Ðấng Thánh của Thiên Chúa”. Ai dám nói là ma quỷ không biết Thiên Chúa? Tin mừng hôm nay cho thấy, Satan hẳn biết rõ Thiên Chúa là ai. Nhưng cái biết ấy không phải là để tin, cậy, yêu mến Chúa, mà là để chống lại Thiên Chúa, và quyến rủ con người ta xa rời Thiên Chúa.

Chúng ta vẫn thường nói: “Vô tri bất mộ”, “không biết thì chẳng yêu”. Nhưng đáng tiếc thay, trong nhân loại, và cả trong giáo hội của Chúa, không thiếu những con người biết Thiên Chúa, nhưng không phải dùng cái biết để tin yêu hy vọng, lại dùng để chống phá Thiên Chúa và Giáo Hội Người.

Xin nhớ cho: Sự hiểu biết về Thiên Chúa, là nhờ bởi ơn Chúa Thánh Thần. Trí khôn, khả năng học hiểu, chỉ số thông minh của ta là hồng ân nhưng không của Thiên Chúa. Vì thế, đừng tự phụ về sự hiểu biết của mình. Chúa không cần sự hiểu biết, cái văn bằng, học vị, để nói về Thiên Chúa, nhưng Chúa muốn chúng ta hiểu biết về Người để sống với Người: tin tưởng tín thác vào Người, yêu mến Người.

Sa-tan hiểu biết về Thiên Chúa, nhưng không chung sống với Người, không được hiệp thông hạnh phúc với Người, bởi vì chúng không quy phục Người, không nghe và thực hiện lời người, không bao giờ có lòng khiêm nhượng sám hối.

Thiên Chúa vui thích vì em bé hũ tiếu gõ và người bần cùng kia đang sống yêu người và sẻ chia, hơn là vui thích vì sự hiểu biết uyên thâm của một tiến sĩ chỉ nói về Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận biết Thiên Chúa, trong Đức Giê-su và luôn vui sống Tin, Cậy, Mến Chúa và yêu thương hết mọi người trong suốt cuộc đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*