Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Ý SẠCH, SUY NGHĨ SẠCH, LỜI SẠCH, SỐNG SẠCH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=l7M7NoPAT-Q

Suy Niệm Chúa Nhật XXII Thường Niên B - GKGĐ Giáo Phận Phú Cường29/8 CHÚA NHẬT 22 THƯỜNG NIÊN.

Đnl 4,1-2.6b-8; Gc 1,17-18.21b-22.27; Mc 7,1-8.14-15.21-23.

“Các ngươi gác bỏ một bên các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục phàm nhân”.

Chúa Giê-su lên án những luật sĩ và biệt phái vì họ chú trọng đến cái sạch bên ngoài mà không bận tâm làm cho sạch cái bên trong, trong tâm hồn, trong tâm trí. Chúa dạy, tiên quyết phải làm sạch tâm hồn, bởi vì: “từ tâm trí người ta xuất phát những tư tưởng xấu: ngoại tình, dâm ô, giết người, trộm cắp, tham lam, độc ác, xảo trá, lăng loàn, ganh tị, vu khống, kiêu căng, ngông cuồng. Tất cả những sự xấu đó đều ở trong mà ra, và làm cho người ta ra ô uế”

Cuộc sống hôm nay có quá nhiều thứ bẩn ở ngoài chúng ta, không chỉ là lương thực thực phẩm bẩn, không bảo đảm sạch, không chắc vô trùng, lại chắc nhiễm đủ thức khuẩn nguy hại… mà còn nhiều cách sống bẩn đầy dẫy trên báo chí, phim ảnh, trang mạng xã hội…của những người lớn. Nếu đường ruột chúng ta có thể nhiềm khuẩn bẩn khi ăn thức ăn bẩn, thì hãy cẩn thận, tâm trí chúng ta cũng có thể nhiểm đủ mọi thứ nhơ bẩn ô uế, rồi chất chật cõi lòng mình những điều bất chính. Đừng đem những thứ rác rưởi ấy vào căn nhà tâm hồn, Nhưng hãy giữ cho trí lòng tinh khiết, cho tâm hồn tinh tuyền, xứng đáng là đền thờ, là cung thánh Chúa ngự trị.

Cuộc sống cần có ý sạch là ý ngay lành. Suy nghĩ sạch là suy nghĩ điều thiện hảo. Lời nói sạch là lời chân thành, chất phát, không chuốt ngót điêu ngoa. Việc làm sạch là việc làm vì lòng mến Chúa, yêu người, không vì danh lợi dục. Cuộc sống sạch là cuộc sống không vương bụi trần, không vướng bã phù vân, không nặng lòng danh lợi dục chóng vánh, nhưng hướng về những thực tại vững bền của cuộc sống vĩnh cửu

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn sống tốt, giúp nhau nên hoàn thiện cuộc sống mến Chúa, yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*