Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THANH TẨY NỘI TÂM

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Tư, Tuần XXI Thường Niên. Mt 23, 23 – 26

Ngày nay ngành thời trang may mặc rất phát triển. Nhiều người chú trọng, đề cao thời trang, coi như là tiêu chuẩn thước đo giá trị con người. Có nhiều bộ quần áo cả bạc triệu bạc tỷ đồng. Tuy nhiên, đôi lúc những vẻ hoàng nhoáng của trang phục, trang sức bề ngoài lại không cân xứng với đời sống bên trong. Nhìn vẻ bề ngoài ăn diện, đeo vòng vàng trang sức, trông rất phong độ lịch lãm, nhưng đời sống luân lý, trong lòng đầy dãy những chuyện xấu xa, nham hiểm, lừa lọc, gian tham…

Chúa Giêsu quở trách các biệt phái và luật sĩ vì thái độ giả hình của họ. Họ chỉ lo hình thức bề ngoài mà không lo thanh luyện tâm hồn đạo đức. Họ chỉ đạo đức bằng đầu môi chóp lưỡi mà lòng đầy nhơ nhớp, chẳng khác nào như các mồ mả tô vôi, bên ngoài đẹp đẽ nhưng bên trong thì đầy những sự thối tha.

Quả thật, đôi khi ta cũng đi vào vết xe của các biệt phái và luật sĩ. Ta chú trọng đến việc mặc sao cho đẹp, tô vẻ cho lớp vỏ đạo đức bên ngoài, đi lễ đọc kinh, tổ chức lễ hội thật lớn, rước sách linh đình. Tất cả những điều ấy là cần thiết. Nhưng ta lại quên, hay xem nhẹ việc hoán cải cõi lòng, ăn năn sám hối và tin vào Chúa Giêsu.

Xin Chúa giúp ta thanh tẩy cõi lòng hơn là dáng vẻ bề ngoài, biết sống thành thật ngay thẳng trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*