Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG THẬT THÀ NGAY CHÍNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=zLzZgiqGdTU&t=5s

23/8 THỨ HAI TUẦN 21 TN

1Tx 1,1-5.8b-10; Mt 23,13-22.

“Khốn cho các ngươi, hỡi những kẻ dẫn đường đui mù”.

Thiên Chúa là chân thật, thánh thiện, xinh đẹp đã dựng nên con người chân thật, thánh thiện, xinh đẹp. Đáng tiếc thay! Con người không giữ được những quà tặng quý giá đó, lại đánh mất đi chỉ vì nghe theo lời đường mật dối trá của ma quỷ, phản nghịch Thiên Chúa. Adong Eva trốn trong bụi rậm, Thiên Chúa biết rõ, nhưng vẫn hỏi: “Adong! Ngươi ở đâu rồi”.

Tin Mừng hôm nay nói chuyện các luật sĩ, biệt phái sống dối trá, giả hình; vẻ ngoài thì đạo mạo, nhưng bao nhiêu chuyện xấu xa thì núp trốn trong lòng. Chúa Giê-su lên án họ, vì họ như những người mù đòi dẫn đường thiên hạ.

Chúa Giê-su cũng đang lên án tất cả những ai đang sống dối trá, giả hình như những luật sĩ biệt phái ấy. Bao lâu còn dối trá, bấy lâu còn là đồ đệ trung thành của ma quỷ. Những tưởng, thời nay, con người đã được Lời Sự Thật hướng dẫn, sẽ sống thật, ai dè chỗ nào cũng đầy dẫy những dối trá.

Thảo nào, có người nói trên trần gian này chẳng tìm ra được một người thật thà. Người giả, hàng giả, tất cả giả. Vợ chồng dối nhau, đang đóng những thước phim hạnh phúc. Cha mẹ dối con cái, đang đóng những màn kịch đạo đức. Quan dối dân, đang đánh bóng những trách nhiệm. Vài vụ án quan ra tòa, cũng chỉ là để lên sóng củng cố uy tín và quyền lực, chứ chẳng phải đổi mới trong sự thật ngay chính. Người lớn, kẻ làm lớn đang che giấu bao chuyện xấu, mà trẻ nhỏ, người dưới không thể biết được, nhưng nhớ là, Thiên Chúa biết rõ mọi sự. Và người phán: “….Ngươi ỏ đâu rồi”. Bấy giờ, chuyện gì cũng sẽ phải phơi bày ra trước mặt Thiên Chúa…

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn sống thật thà ngay chính để dẫn con cái và người khác đến với nguồn thật, nguồn bình an, là chính Thiên Chúa, trong Đức Giê-su Ki-tô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*