Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

https://www.youtube.com/watch?v=Be-v1GA2mf4

Lời Chúa: Chúa nhật 21 mùa Thường niên năm B (Ga 6, 54a.60-69) - YouTube Chúa Nhật 21 năm B

Lời Chúa:Ga 6,54a.60-69

54  Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, 60 Nghe rồi, nhiều môn đệ của Người liền nói : “Lời này chướng tai quá ! Ai mà nghe nổi ?” 61 Nhưng Đức Giê-su tự mình biết được là các môn đệ đang xầm xì về vấn đề ấy, Người bảo các ông : “Điều đó, anh em lấy làm chướng, không chấp nhận được ư ? 62 Vậy nếu anh em thấy Con Người lên nơi đã ở trước kia thì sao ? 63 Thần khí mới làm cho sống, chứ xác thịt chẳng có ích gì. Lời Thầy nói với anh em là thần khí và là sự sống.

64 Nhưng trong anh em có những kẻ không tin.” Quả thật, ngay từ đầu, Đức Giê-su đã biết những kẻ nào không tin, và kẻ nào sẽ nộp Người. 65 Người nói tiếp : “Vì thế, Thầy đã bảo anh em : không ai đến với Thầy được, nếu Chúa Cha không ban ơn ấy cho.” 66 Từ lúc đó, nhiều môn đệ rút lui, không còn đi theo Người nữa.

67 Vậy Đức Giê-su hỏi Nhóm Mười Hai : “Cả anh em nữa, anh em cũng muốn bỏ đi hay sao ?” 68 Ông Si-môn Phê-rô liền đáp : “Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai ? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời. 69 Phần chúng con, chúng con đã tin và nhận biết rằng chính Thầy là Đấng Thánh của Thiên Chúa.”

 


CHÚA MỚI CÓ ÂN SỦNG BAN SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI

Thời gian gần đây thiên hạ chuyện hay bàn tán với nhau về các loại Vacxin. Vacxin của Mỹ, của Châu Âu hay của Tàu. . . Tiêm loại Vacxin của nước nào thì an toàn. Cám ơn Chúa qua gian nan mới biết ai là bạn. Nước Mỹ, nước Nhật và một số nước Châu Âu đã quảng đại tặng số lượng vacxin về rất nhiều. Nhiều đến nỗi, đi chích cùng ngày mà người được vacxin này, kẻ được vacxin kia đều hồ hởi.  Hy vọng chính phủ Việt Nam sớm có đủ Vacxin để chích cho toàn dân mới mong sớm ổn định cuộc sống.

Có người nói rằng cứ có vacxin chích là được. Đây là câu nói hạ thấp giá trị của con người. Con người cao quý bởi có trí khôn nên có chọn lựa. Có ý chí nên có sàng lọc. Biết chọn lựa cái tốt cho mình. Dám mạnh dạn sàng lọc cái nguy hiểm, đầy rủi ro để bảo đảm cho mình có cuộc sống bình an và hạnh phúc.

Lời Chúa hôm nay cho ta thấy dường như thánh Phê-rô cũng nhận ra nơi Thầy Giê-su có một loại Vacxin cực kỳ an toàn cho mình. Một loại Vacxin từ ân sủng lòng thương xót của Chúa có thể ban cho nhân loại sự sống hạnh phúc đời này và cả đời sau. Bất chấp nhiều môn đệ khác đã rời bỏ Chúa Giê-su khi họ có một chọn lựa khác. Nên khi nghe Chúa Giê-su hỏi các tông đồ thân tín rằng: “cả anh em, anh em cũng muốn bỏ Thầy đi sao?”. Nhiều tông đồ do dự, im lặng, nhưngPhêrô đã mạnh dạn thưa lên rằng: “bỏ Thầy chúng con biết theo ai? Vì chỉ có Thầy mới có lời ban lại sự sống đời đời’. Thánh Phêrô đã ở lại với Thầy, vì ông tin vào Thầy mình là Đấng Thánh của Thiên Chúa. Chỉ có thầy mới có Vacxin ân sủng ban cho ông có sự sống đời đời.

Ngày hôm nay, Thiên Chúa vẫn hỏi chúng ta “phần các con có muốn bỏ Thầy không?”. Chúng ta có dám ở lại với Thầy khi mà hôm nay dịch bệnh đang lan tràn và nhiều người hỏi rằng: Chúa ở đâu ? sao lại để nhân loại khổ sở vậy? Chúng ta có dám gắn bó với Người khi mà cả khối đông nhân loại đang bỏ đi để bám vào những danh lợi thú trần gian? Có lẽ phần nhiều chúng ta do dự, phần nhiều chúng ta im lặng. Vì biết bao lần chúng ta cũng bị cám dỗ bỏ đạo để được tiến thân trên đài cao danh vọng. Vì biết bao lần đồng tiền đã làm mờ con mắt, khiến chúng ta chao đảo đức tin, muốn buông xuôi theo thói gian dối của thế gian để tìm mối lợi cho bản thân của mình. Vì biết bao lần đứng trước những khó khăn xảy ra không như ý muốn khiến chúng ta tuyệt vọng và nghi ngờ sự hiện diện của Chúa.

Nhìn lại những Vacxin đang được chích trên toàn thế giới thì không có loại nào tuyệt đối an toàn. Mỗi loại đều có những điểm mạnh và điểm yếu nên vẫn chỉ là tương đối an toàn cho con người chống lại dịch bệnh. Xem ra con người vẫn cần đến ân sủng của Thiên Chúa để che chở và bảo vệ con người khỏi sự dữ. Vâng, chỉ có Thiên Chúa mới có thể đẩy lùi dịch bệnh của sự dữ và bảo vệ con người khỏi mọi hiểm nguy.

Nguyện xin Thiên Chúa hãy biểu lộ quyền năng của Đấng tạo hóa để bảo vệ trần gian chúng con. Xin cho nhân loại hôm nay trong đại dịch biết nhận ra sự nhỏ bé của mình trước sự dữ của ma quỷ để quay trở về nương ẩn nơi Lòng Thương Xót Chúa. Xin cho nhân loại đều cùng chung một tâm tình để có thể nói như thánh Phêrô ngày nào: “Bỏ Ngài chúng con biết đến với ai. Thầy mới có Lời ban sự sống đời đời”. Amen

 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*