Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ỨNG NGHIỆM LỜI THIÊNG

TRẦM THIÊN THU
Chiều 19-08-2021

Cơn đại dịch covid đã và đang là thảm họa cho nhân loại, cách riêng là Việt Nam. Chắc chắn Thiên Chúa đang muốn cảnh cáo chúng ta điều gì đó. Hình phạt đầu tiên trên trái đất này là Đại Hồng Thủy. Đó là cách Thiên Chúa dùng để “tẩy rửa” địa cầu và “thanh lọc” nhân loại!
Ngày xưa, Thiên Chúa đã thông báo cho ngôn sứ Amốt: “Israel dân Ta đã đến ngày cùng tận, Ta sẽ không còn tha thứ cho chúng nữa. Trong ngày đó, trong thánh điện sẽ vang lên những khúc ca ai oán, XÁC CHẾT NẰM LA LIỆT KHẮP NƠI, RỒI BỊ QUẲNG ĐI TRONG THINH LẶNG.” (Am 8:2-3) Rồi Thiên Chúa chất vấn: “Há chẳng phải vì vậy mà mặt đất rung chuyển và toàn thể dân cư LÂM CẢNH TANG TÓC đó sao?” (Am 8:8)
Hỏi thì phải trả lời. Nguyên nhân là người ta đã “đàn áp người cùng khổ và tiêu diệt kẻ nghèo hèn trong xứ” và phạm nhiều sai lầm khác nữa.
Kẻ phạm tội phải bị trừng phạt: “Ta sẽ BIẾN LỄ LẠT của các ngươi THÀNH TANG TÓC, mọi bài hát của các ngươi thành những khúc ai ca; Ta sẽ bắt mọi người phải quấn vải thô và mọi mái đầu đều phải cạo trọc. Ta sẽ làm cho đất này chịu tang như người ta chịu tang đứa con một và kết cục của nó như một ngày cay đắng. Đây sắp đến những ngày Ta sẽ gieo nạn đói trên xứ này, không phải đói bánh ăn, cũng không phải khát nước uống, mà là ĐÓI KHÁT được nghe lời Đức Chúa. Chúng sẽ THẤT THỂU từ biển này qua biển nọ, từ phương bắc đến phương đông, chúng sẽ LANG THANG để kiếm tìm lời Đức Chúa mà KHÔNG GẶP ĐƯỢC.” (Am 8:11-12) Đó là hệ lụy tất yếu.
Và rồi Thiên Chúa còn cảnh báo “nặng nề” hơn: “Nếu các ngươi vẫn không chịu để Ta sửa dạy, mà cứ chống Ta, thì Ta cũng vậy, Ta sẽ chống các ngươi và Ta cũng sẽ ĐÁNH PHẠT các ngươi GẤP BẢY LẦN vì tội lỗi các ngươi. Ta sẽ giáng xuống các ngươi lưỡi gươm báo oán để rửa hận cho giao ước. Các ngươi sẽ rút cả vào trong các thành của các ngươi, nhưng Ta sẽ gửi ÔN DỊCH đến giữa các ngươi, và các ngươi sẽ bị trao vào tay kẻ thù. Nếu các ngươi vẫn KHÔNG CHỊU NGHE Ta mà CỨ CHỐNG Ta, thì Ta sẽ NỔI CƠN LÔI ĐÌNH chống các ngươi và Ta cũng sẽ SỬA PHẠT các ngươi GẤP BẢY LẦN vì tội lỗi các ngươi.” (Lv 26:23-25, 27-28)
Thiên Chúa là Đấng thánh, nhân lành và yêu thương, nhưng Ngài đành phải trừng trị vì nhân loại thoái hóa, xấu xa, giống như ngày xưa Ngài đã quyết định: “Này đây Ta đã quyết: giữa tất cả các dân ngoại, Ta sẽ sàng sảy nhà Israel như người ta dùng nia mà sàng sảy, và không hạt sạn nào rơi xuống đất.” (Am 9:9)
Xưa và nay đều có những tai họa như những lời cảnh báo, nhưng con người vẫn làm ngơ. Rồi điều gì phải đến cũng đến: “Chúng sẽ chết vì các chứng bệnh nan y, KHÔNG ĐƯỢC AI KHÓC THƯƠNG, KHÔNG ĐƯỢC AI CHÔN CẤT. Người ta sẽ dùng chúng làm phân trên mặt đất; chúng sẽ bị tiêu diệt vì gươm, vì đói. Xác của chúng sẽ làm mồi cho chim trên trời và thú vật dưới đất. Vì Đức Chúa phán thế này: Ngươi đừng vào nhà hiếu dự tiệc tang, đừng rên rỉ khóc thương chúng, bởi vì Ta không còn cho chúng được hưởng bình an, tín thành và lòng thương xót của Ta nữa.” (Gr 16:4-5)
Cái chết là “điểm” tất nhiên, không ai tránh khỏi. Nhưng ở đây, có sự bất thường về cái chết: “Lớn bé, già trẻ trong xứ sẽ phải chết, không người chôn cất, chẳng ai khóc thương, không ai rạch mình và cạo trọc đầu để tang. Không ai bẻ bánh cho những người thọ tang để an ủi chúng đang buồn vì người chết; cũng không ai rót rượu an ủi chúng vì cha hay mẹ chúng đã chết rồi.” (Gr 16:6-7) Trong thời đại dịch này, ngày nào cũng có người chết –mà chết nhiều chứ không ít, thậm chí giờ nào cũng có người chết. Cái chết lúc này buồn hơn cái chết lúc bình thường. Buồn thảm. Tang tóc. Thê lương.
Buồn không được an ủi. Vui chẳng được sẻ chia: “Ngươi cũng không được vào nhà đang có tiệc để cùng ngồi ăn uống. Vì Đức Chúa các đạo binh, Thiên Chúa Israel, phán như sau: Ngay trước mắt các ngươi và trong đời các ngươi, Ta sẽ làm cho nơi này im bặt tiếng reo mừng hỷ hoan và tiếng hát của cô dâu chú rể.” (Gr 16:8-9) Hơn bao giờ hết, mọi thứ đều rõ nét trong thời gian dịch bệnh thế này.
Mọi điều đều ứng nghiệm, từ những điều nhỏ bé. Thật vậy, từ ngàn xưa, Kinh Thánh đã đề cập vấn đề lây nhiễm, xét nghiệm, cách ly. (Lv 13:2-8) Ngay cả biện pháp ngăn ngừa cũng được nói tới: “Khi vào Lều Hội Ngộ, họ sẽ lấy nước đó mà TẨY RỬA để khỏi phải chết; hoặc khi tiến đến bàn thờ để hành lễ, để đốt của lễ HỎA TẾ mà dâng Đức Chúa, thì cũng vậy. Họ sẽ TẨY RỬA TAY CHÂN ĐỂ KHỎI PHẢI CHẾT.” (Xh 30:20-21)
Thời xưa, người ta nhìn cảnh sắc bầu trời và lý giải thông suốt: “Ráng vàng thì nắng, ráng trắng thì mưa.” (Mt 16:1-4) Nhưng dấu chỉ thời đại lại mù tịt, rồi đòi hỏi dấu nọ, điềm kia. Con người ngày nay cũng vậy, cái nên biết thì không muốn biết hoặc biết không tỏ tường, còn cái không nên biết thì lại tò mò, tìm hiểu để tỏ ra mình cập nhật kịp thời chứ không lỗi thời. Các trang tin nhảm nhí rất nhiều, trên facebook cũng rất nhiều rác rưởi vì người ta “ném” lên đó đủ thứ ghê tởm – cả hình ảnh và ngôn từ.
Xưa nay con người vẫn ỷ lại, cố chấp, và tất nhiên lời xưa cũng tiếp tục ứng nghiệm: “Người để cho cơn giận tung hoành mặc sức, sinh mạng chúng, Người chẳng dung tha, nhưng bắt phải CHẾT VÌ DỊCH TỄ.” (Tv 78:50) Đại dịch covid có thực sự là dấu chỉ thời đại hay không?
Thiên Chúa đã “dùng ôn dịch mà đánh phạt” dân Israel (Ds 14:12) bằng cách làm cho “ôn dịch bám vào” họ. (Đnl 28:21) Ngài nói và Ngài làm: “Trên chúng, Ta sẽ chồng chất tai ương, sẽ phóng hết mũi tên của Ta vào chúng. Khi vì ĐÓI, chúng phải hao mòn, vì SỐT, vì ÔN DỊCH TÀN KHỐC mà phải tiêu tan, Ta sẽ gửi đến chúng nanh thú dữ, với nọc của loài bò sát trên bụi đất.” (Đnl 32:23-24) Ôn dịch là một dạng “lưỡi gươm” của Thiên Chúa. (x. 1 Sb 21:12)
Tất cả đều xảy ra chính xác. Chúa Giêsu đã cho biết: “Trước khi trời đất qua đi, thì một chấm một phết trong Lề Luật cũng sẽ không qua đi, cho đến khi mọi sự được hoàn thành.” (Mt 5:18) Ngài nói về chi tiết của luật, nhưng cũng liên quan các vấn đề khác. Sám hối có thể thay đổi số phận, như trường hợp dân thành Ninivê. (Gn 3:1-10) Vì không sám hối nên con người mới bị trừng phạt.
Lạy Thiên Chúa, con biết tội mình đã phạm, lỗi lầm cứ ám ảnh ngày đêm. Con đắc tội với Chúa, với một mình Chúa, dám làm điều dữ trái mắt Ngài. Như vậy, Ngài thật công bình khi tuyên án, liêm chính khi xét xử. Xin đừng nỡ đuổi con không cho gần Nhan Thánh, đừng cất khỏi lòng con thần khí thánh của Ngài. (Tv 51:5-6, 13)

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*